Thoát khỏi tình trạng mập mờ với người đã có vợ

30/01/2016 - 08:48
Suốt 1 năm 3 tháng, Yến Chi rơi vào tình trạng mập mờ trong mối quan hệ với một người đàn ông đã có vợ.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Em năm nay 27 tuổi, ở Hà Nội. Em quen anh trong một chuyến từ thiện ở Lào Cai. Anh là giám đốc một công ty phân phối thời trang có tiếng, đồng thời cũng là người tổ chức chuyến đi này. Từ 2 người xa lạ, không biết từ lúc nào chúng em bắt đầu trò chuyện, rồi rất tự nhiên, cảm thấy tâm đầu ý hợp. Anh không giấu giếm chuyện anh đã có gia đình. Em cũng không có ý nghĩ chen chân vào cuộc sống gia đình anh.
Chuyến đi kết thúc. Em và anh trở thành bạn, rồi bạn thân thiết. Tuần nào chúng em cũng gặp nhau vài lần. Cả 2 đều phải đi làm, chỗ làm lại khá xa nhau nên thường hẹn nhau buổi tối, khi thì đi café, khi thì đi ăn, rồi cũng đi xem phim. Lúc đầu, đi như thế, em cũng cảm thấy hơi ái ngại. Biết vậy, anh nói em đừng lo, anh chỉ coi em như em gái. Và thực sự thì những lần đi chơi, những cuộc trò chuyện thường chỉ là chuyện cơ quan, chuyện cuộc sống, tuyệt nhiên không nói đến tình cảm.
Có đợt em học lái xe, anh giúp em tập xe, ngày nào cũng đưa đón. Có lần, công ty tan muộn đến gần 2 giờ đồng hồ, em tưởng anh không chờ, vậy mà khi ra vẫn thấy xe anh đỗ ở đó. Gần đây, anh thường rủ em đi tiệc cùng anh. Em hỏi tại sao anh không rủ vợ đi cùng, anh nói vợ anh là người sống khép kín, không thích chốn đông người. Anh cũng giới thiệu rõ ràng em là bạn, em gái thân thiết, đi cùng anh để học hỏi thêm ở các bữa tiệc…
Tính cho đến nay, chúng em đã duy trì mối quan hệ này được 1 năm 3 tháng. Suốt thời gian ấy, anh luôn cư xử như thế, xa mà gần, gần mà xa nhưng trong chừng mực, chưa bao giờ đi quá giới hạn. Về phía em, phải thừa nhận anh là mẫu người đàn ông em muốn lấy làm chồng nhưng em chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ trở thành kẻ thứ 3 phá hoại gia đình người khác. Em bây giờ rất mâu thuẫn. Làm thế nào để em có thể thoát khỏi tình trạng này? Mong chị cho em một lời khuyên.
Trịnh Yến Chi (Hà Nội)
 
map-mo-1.jpg
 Em chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ trở thành kẻ thứ 3 phá hoại gia đình người khác (ảnh minh họa)
Yến Chi thân mến!
Em đang rơi vào một mối quan hệ không rõ ràng với những nguy cơ mà bản thân cũng đã tự nhìn thấy rõ. Với những câu chuyện về 2 người như em kể, sẽ rất khó để nói đây chỉ là kiểu quan hệ anh trai em gái trong sáng đơn thuần. Cá nhân em cũng đã cảm nhận được tình cảm của mình dành cho anh ấy. Điều khiến em còn lưỡng lự chưa tiến tới có lẽ là mối băn khoăn anh ấy đã có gia đình mà thôi. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục thân thiết như hiện nay, liệu em có thể luôn làm chủ được tình cảm của chính mình? Thêm nữa, em đã 27 tuổi, cũng là tuổi bắt đầu có thể xem xét đến chuyện hôn nhân cả đời. Nếu cứ dành quỹ thời gian của mình cho một mối quan hệ không có tương lai như thế, em có thấy lãng phí?
Về phía anh ấy, có thể thấy thái độ của anh ấy khá mập mờ. Anh ấy nên hiểu, những điều anh ấy đang làm lúc này, dù vô tình hay cố ý, đều sẽ gây tổn thương cho 2 người phụ nữ bên cạnh anh ấy.
Thoát khỏi tình trạng không rõ ràng như hiện nay sẽ giúp em nhìn nhận mọi việc một cách khách quan. Một người anh trai đúng nghĩa thì sẽ tôn trọng quyết định của em gái!
Chúc em sớm có được quyết định đúng đắn!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm