Thời trang công nghệ chiếm lĩnh thảm đỏ Met Gala

04/05/2016 - 09:59
Chủ đề “công nghệ” tại Met Gala 2016 đã được thực hiện theo đúng nghĩa đen của nó với những bộ trang phục đẹp tuyệt đỉnh.
Claire Danes như cô nàng Lọ Lem trên thảm đỏ Met Gala. 

Nữ diễn viên Claire Danes như nàng Lọ Lem bước ra từ một câu chuyện cổ tích với chiếc váy xanh nhạt bồng bềnh đơn giản, nhưng bắt mắt. Ẩn trong chiếc váy này là các sợi vải quang organza có khả năng phát sáng trong bóng tối. Và chiếc váy đã khiến cho chủ nhân của nó trở nên tỏa sáng cả theo nghĩa bóng và nghĩa đen trong bữa tiệc.

 Chiếc váy phát ra ánh sáng long lanh thu hút bao ánh nhìn.

Tại sự kiện vừa qua, cô nàng siêu mẫu xinh đẹp Kurkova cũng sắm cho mình một chiếc váy long lanh không kém cạnh cô nàng Claire Danes là mấy. Nhìn thoáng qua có lẽ người ta chỉ thấy đó là một chiếc váy hoa 3D được thiết kế tinh tế với màu sắc nhã nhặn. Tuy nhiên chiếc váy này là một thiết kế của Marschesa phối hợp với hãng công nghệ phần mềm IBM. Những bông hoa trên váy được trang bị đèn LED 3 chiều. Bộ phân tích tone của IBM cho phép trang phục của cô nhận thức và thay đổi màu sắc đèn theo 5 tâm trạng trên Twitter bao gồm: niềm vui, đam mê, hứng thú, khuyến khích và tò mò. Và tất nhiên chiếc váy đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình khi giúp cho cô nàng lọt top sao mặc đẹp nhất tại sự kiện.

 Chiếc váy hoa nhẹ nhàng mà siêu mẫu  Kurkova là sự kết hợp hoàn hảo giữ thiết kế của Marschesa và công nghệ đèn LED của IBM.

Để chọn được màu sắc hợp lý cho chiếc váy, IBM đã phải dựa vào những bảng màu mà nhà mốt Marschesa đưa ra cho chiếc váy. Sau đó nhờ đến đối tác Inno360 tìm loại vải thích hợp. Họ đã tìm ra 150 loại vải và lọc được từ đó 35 loại phù hợp với công nghệ đèn LED và đưa cho Marchesa lựa chọn để may chiếc váy.

Trên thực tế đây không chỉ dừng lại là ý tưởng cho một chiếc váy. Nó là ý tưởng cho một triển lãm thời trang công nghệ sắp tới mang tên “Manus x Machina: Thời trang trong kỷ nguyên công nghệ”. Ý tưởng của triển lãm là để giới thiệu những dòng sản phẩm thời trang cao cấp trước khi quyết định đi đến sản xuất hàng loạt và phát triển các công nghệ vào ngành may mặc như in 3D, cắt laser… Đây không còn là câu chuyện về trang phục của tương lai nữa, nó là một dự định, một sự khám phá tiềm năng trước mắt được kết hợp giữa thủ công và máy.

 Vợ chồng cô Kim sánh bước trên thảm đỏ với trang phục ánh bạc thời thượng của Balmain.

Những ngôi sao khác tham sự buổi tiệc lại lấy cảm hứng cho mình từ những chú robot. Họ mặc những trang phục có các chi tiết màu bạc hay bằng kim loại để gợi nhắc đến người nhìn một chút yếu tố công nghệ trong đó.Và cô nàng Kim Kardashian là một trong số đó. Cô nàng tự gọi mình là một cô robot quyến rũ trong bộ cánh của Balmain để kết đôi với ông xã trên thảm đỏ.

 Taylor Swift quá khác lạ so với ngày thường trong bộ trang phục lấy cảm hứng công nghệ của Luis Vuitton.
Zayn và Gigi đẹp đôi trên thảm đỏ với trnag phục lấy cảm hứng từ robot. 

Trong khi đó Taylor Swift lại quá khác lạ trong bộ cánh lấy cảm hứng từ da rắn và tông màu metallic của Louis Vuitton. Cặp đôi đang gây sốt nhất hiện nay là cựu thành viên One Direction, Zayn và cô nàng Gigi sánh đôi trong ánh bạc của hiệu Versace.

 Cô nàng Emma Watson thướt tha trong bộ váy được dệt từ sợi nhựa tái chế.

Trang phục mà cô nàng Emma Watson xinh đẹp diện trong buổi tiệc thực tế cũng là một sản phẩm từ công nghệ. Chiếc váy hiệu Calvin Klein được tạo nên bởi sự phối hợp từ các sợi vải bông, vải satin và một loại vải mỏng khác được dệt từ sợi nhựa tái chế.

Met Gala là buổi tiệc tối thường niên được xem như quan trọng nhất trong năm của giới thượng lưu và thời trang New York. Nếu như phía bờ Tây nước Mỹ có buổi Vanity Fair party tổ chức sau giải Oscar do tạp chí Vanity Fair bảo trợ thì phía bờ Đông có Met Gala do Vogue bảo trợ. Có thể nói tại thảm đỏ Met Gala năm nay, chủ đề “công nghệ” đã gợi ra những ý tưởng thực tế cho những tủ quần áo tương lai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm