Thông qua danh sách đề cử chức danh chủ chốt của Đảng, Nhà nước

13/01/2016 - 21:10
Tại kỳ họp thứ 14, danh sách đề cử các chức danh chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ khóa XII đã được Ban chấp hành Trung ương thông qua.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm, chiều 13/1, Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã bế mạc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 14


Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận và biểu quyết thông qua nhân sự đề cử bổ sung một số đồng chí Ủy viên Trung ương khóa XI thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khóa XII; nhân sự là Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khóa XII và danh sách đề cử các đồng chí ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khóa XII với số phiếu rất tập trung. 

Tại Hội nghị lần này, Ban Chấp hành Trung ương cũng đã tập trung thảo luận, thống nhất cao về chủ trương ký kết, phê duyệt Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) theo quy định của pháp luật về ký kết, tham gia các điều ước quốc tế.

Hội nghị thứ 14 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI


Ban Chấp hành Trung ương giao Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo Đoàn Đàm phán tiếp tục cùng các bên tham gia TPP hoàn tất các thủ tục và chính thức ký kết Hiệp định vào đầu tháng 2/2016; giao Bộ Chính trị chỉ đạo công tác chuẩn bị trình Quốc hội xem xét, phê chuẩn Hiệp định theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo xây dựng Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập quốc tế trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, trong đó có Hiệp định TPP và chỉ đạo Chính phủ xây dựng chương trình hành động để triển khai thực hiện.  

Phát biểu bế mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Hội nghị đã thành công rất tốt đẹp; công việc chuẩn bị cho Đại hội XII của Đảng đã cơ bản được hoàn tất theo đúng mục tiêu, yêu cầu và kế hoạch đề ra. 

Theo kế hoạch, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ diễn ra từ 20 đến 28/1/2016.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm