Thủ lĩnh CLB Nữ công gia chánh

03/11/2015 - 15:05
Mô hình thiết thực, đáng chú ý nhất mà chị Thanh khởi xướng là CLB “Nữ công gia chánh”, góp phần tạo nguồn thu nhập cho hội viên lúc nhàn rỗi.
Hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội, chị Phạm Mỹ Thanh (ảnh, sinh năm 1964), Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khóm 7, thị trấn Năm Căn (tỉnh Cà Mau), đã góp phần chăm lo đời sống chị em hội viên và đưa hoạt động của Chi hội ngày càng phát triển.

Năm 2012, nhận thấy 18 chị em đã được Hội LHPN tỉnh Cà Mau đào tạo nghề dạy nấu ăn miễn phí nhưng chưa tìm được việc thích hợp nên chị Thanh đã quyết định thành lập CLB Nữ công gia chánh.

Với phương châm “Tích cực, niềm nở, tận tình phục vụ”, không sử dụng phẩm màu, hóa chất trong chế biến thực phẩm, CLB đã tạo được uy tín cao với người dân và nhận được nhiều đơn đặt hàng làm bánh, nấu ăn phục vụ đám tiệc... “Về thu nhập, hội viên đứng nấu ăn thì mỗi ngày thu nhập 300.000 đồng. Bên cạnh đó, các thành viên còn nhận đồ từ những tiệm may để may gia công, tăng thêm thu nhập cho gia đình”, chị Thanh chia sẻ.
Chị Phạm Mỹ Thanh vinh dự được lựa chọn là điển hình tiên tiến đi dự Đại hội Thi đua yêu nước Hội LHPNVN lần thứ III

Không những giải quyết việc làm cho hội viên, trong các buổi sinh hoạt Hội, chị Thanh còn thường xuyên hướng dẫn chị em cách tiết kiệm chi tiêu sinh hoạt trong gia đình như tiết kiệm điện, nước, gạo, tiền, xây dựng đường phố sạch đẹp, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng, vệ sinh an toàn thực phẩm thông qua Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em hội viên trong tổ, chị Thanh đã gắn kết, thu hút hội viên, phụ nữ bằng các phong trào Hội với hình thức sinh hoạt phong phú. Với 374 hội viên, khóm 7 đã được công nhận “Xóa trắng hội viên phụ nữ”. Trong đó có 100% hộ gia đình cán bộ hội viên phụ nữ khóm đăng ký thực hiện, hàng năm có trên 80% hộ đạt các tiêu chí “5 không, 3 sạch”.

Từ những hoạt động trên, bản thân chị Thanh đã góp phần cùng Tổ hội, Chi hội phụ nữ khóm 7 hoàn hoàn thành nhiệm vụ được phân công và nhiều năm liền được các cấp Hội trao tặng bằng khen, giấy khen về thành tích cao trong hoạt động công tác Hội cơ sở và vinh dự được lựa chọn là điển hình tiên tiến đi dự Đại hội Thi đua yêu nước Hội LHPNVN lần thứ III.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm