Thử thần kinh với game kinh dị nhất mọi thời đại

16/09/2015 - 17:01
Với sự hỗ trợ của công nghệ, các nhà viết game đã thỏa sức sáng tạo nên những trò chơi cảm giác mạnh, khiến ngay cả người bạo gan nhất cũng phải… toát mồ hôi.
Tham gia những game kinh dị, nhiều người cho biết cảm giác rùng rợn, sợ hãi và… thích thú còn “dâng cao” hơn hẳn so với xem phim kinh dị. Các “tín đồ game” hẳn sẽ nhất trí chọn 5 tựa game sau đạt danh hiệu “Game kinh dị xuất sắc nhất”.
Slender: The Eight Pages: Slender Man - một nhân vật đầy huyền bí - được truyền miệng là một con quỷ chuyên gây nỗi kinh hoàng với các vụ bắt cóc trẻ em nhờ vào “sự im lặng kéo dài và cánh tay dài luôn dang sang hai bên”… Thế nhưng, Eric Knudson - tác giả của game Slender: The Eight Pages - còn “nâng tầm” hình ảnh nhân vật này khiến hắn trở nên đáng khiếp sợ hơn.

 Slender man- con quỷ gây nỗi kinh hoàng với sự im lặng kéo dài và hai cánh tay ma quỷ

Trong Slender: The Eight Pages, người chơi vào vai một người bị lạc trong khu rừng tối tăm với nhiệm vụ phải khôi phục được 8 tờ giấy quan trọng đã mất, hiện nằm rải rác xung quanh khu rừng đáng sợ đó. Cuộc phiêu lưu vốn đã nhuốm sắc màu ma quái càng trở nên kinh hoàng hơn khi được chuyển tải trong chuỗi âm thanh ghê rợn. Đặc biệt, những sự xuất hiện đầy bất ngờ trong mọi bối cảnh của Slender Man, với 2 bộ móng vuốt dài, sắc nhọn trên 2 cánh tay dài ngoẵng luôn sẵn sàng làm những chuyện kinh hoàng, sẽ khiến tâm lý người chơi bị đặt trong trạng thái căng thẳng cao độ.
Resident Evil: Mặc dù đã ra mắt từ gần 20 năm trước (năm 1996) nhưng cho đến nay, sức hút của game kinh dị kinh điển Resident Evil vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm sút. Điểm độc đáo khiến cho trò chơi này được xếp vào hàng kinh điển, đó là những “nhấn nhá” đầy ấn tượng tạo nên sự “co giãn” mang tính đột biến đối với hệ thần kinh của người chơi. Sức hút đến từ những chi tiết bất ngờ ập tới và đặc biệt nhất là đoạn đầu trò chơi, khi những con chó ma bất ngờ lao vào căn biệt thự đập tan những ô cửa kính…
Chỉ vài thời điểm người chơi được dẫn dắt vào trạng thái đầy kịch tính nhưng chừng đó là đủ để tạo ấn tượng mạnh. Các tín đồ của tựa game này vẫn thường nhắc tới một trong số những khoảnh khắc đáng sợ nhất, đó là khi nhân vật đang bước vào một hành lang dài và không có dấu hiệu gì nguy hiểm (đầy đủ ánh sáng, không có thây ma đe dọa…) thì bất ngờ cửa kính vỡ toang, những con chó ma hung tợn lao vào…

 Game Solid Snake thử thách hệ thần kinh người chơi

Metal Gear Solid: Tựa game này không được xếp vào nhóm kinh dị, song những gì diễn ra trong đó lại còn rùng rợn hơn cả nhiều thước phim kinh dị. Người chơi - Solid Snake - thực hiện hành trình vượt qua một hành lang dài với rất nhiều tên lính bảo vệ đã chực chờ sẵn ở đó. Người chơi buộc phải hạ tất cả số lính bảo vệ bằng nhiều loại kiếm khác nhau.
Silent Hill: Đây là một trong những tựa game kinh dị thành công nhất mọi thời đại. Silent Hill là một thành phố du lịch giả tưởng ở Mỹ nằm bên hồ Toluca với cảnh đẹp thơ mộng, u buồn. Đó từng là một nơi linh thiêng và là thánh địa của người Mỹ bản xứ, họ tin rằng linh hồn của những vị tổ tiên sống ở đây, hài hòa cùng với cây cỏ. Tất cả chấm hết sau khi người da trắng từ châu Âu đến và tiêu diệt những chủ nhân thực sự của vùng đất này. Những người định cư mới lập nên Silent Hill, vào khoảng thời gian trước năm 1800. Từ khi thành lập và trong suốt chiều dài lịch sử của thị trấn cho đến bây giờ, Silent Hill gắn liền với những tội ác rùng rợn.
Silent hill được xếp vào nhóm game kinh dị thành công nhất mọi thời đại
Thời gian trôi qua, các sự kiện kỳ lạ vẫn thường xảy ra tại Silent Hill như những người biến mất một cách bí ẩn, con tàu mang tên The Little Baroness mất tích trên hồ Toluca, hay cái chết đột ngột của vị thị trưởng. Dường như Silent Hill nắm giữ một sức mạnh bí ẩn ma quái kinh hoàng khiến người dân phải rời bỏ chốn này. Silent Hill trở thành một thành phố ma thực sự khi gần như không còn một bóng người, chỉ có màn sương mù huyền ảo luôn bao trùm lên cả thành phố.
Silent Hill thành công nhất tại phiên bản trên hệ máy PS2, dẫu ở đó chỉ là đồ họa thô sơ và có phần “ngây ngô”. Mặc dù sau đó nhà sản xuất đã ra kèm phiên bản HD với mong muốn tạo cảm giác mạnh với những hình ảnh sắc sảo, đẹp đẽ hơn nhưng thật ra phiên bản mới này lại không thể tạo được cảm giác hưng phấn, thích thú và sợ hãi tột độ như ở phiên bản đầu tiên.
P.T. (Silent Hills): Đây là một dự án đang rất được các game thủ trông đợi, bởi chỉ cần xem qua phần demo đã đủ thấy là nó quá… đáng sợ!
Silent Hills mới lấy bối cảnh từ không gian hết sức thân thuộc trong những bộ phim kinh dị thông thường: Hành lang dài hình chữ L, những căn phòng tối tăm, buồng tắm ẩm thấp… Âm thanh hòa quyện và cộng hưởng với hình ảnh trong Silent Hills, khi nó miêu tả đầy đủ bi kịch khủng khiếp của một gia đình xấu số, đó là: tiếng rên rỉ, la hét khủng khiếp; tiếng cười khúc khích đầy ghê rợn của một đứa bé đã bị biến thành zombie; hoặc tiếng bước đi của một thực thể đã dần biến mất trong bóng tối…
Game này gây chú ý lớn bởi nó đánh dấu sự hợp tác của 2 cái tên hàng đầu trong làng game: Hideo Kojima và Guillermo del Toro - 2 chuyên gia, bậc thầy trong việc sáng tạo ra những nhân vật, cốt truyện độc đáo, đầy tính trải nghiệm rất phù hợp với một game kinh dị như Silent Hills. Chỉ riêng việc bản demo P.T xuất hiện hồi đầu tháng 9 đã cán mốc 1 triệu lượt download đủ cho thấy đây sẽ là game kinh dị “bom tấn” đáng chơi nhất trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm