Thủ tướng Anh sẽ đầu tư mạnh vào các biện pháp thân thiện môi trường

14/11/2019 - 22:53
Ngày 14/11, Thủ tướng Anh Boris Johnson cam kết gia tăng sản lượng điện gió ngoài khơi và mạng lưới trạm sạc cho xe điện trong một nỗ lực nhằm thu hút các cử tri trước thềm cuộc tổng tuyển cử vào ngày 12/12 tới.

Theo kế hoạch trên, chính quyền của ông Johnson sẽ nâng mục tiêu đến năm 2030, sản lượng điện gió ngoài khơi đạt 40GW, tăng so với mục tiêu 30GW hiện nay.

Bên cạnh đó, chính phủ sẽ chi 500 triệu bảng Anh (khoảng 640 triệu USD) vào các trạm sạc cho xe điện và đảm bảo không có gia đình nào cách trạm sạc quá 50km.

Khoảng 800 triệu bảng Anh cũng sẽ được chi vào công nghệ tiên tiến để thu và lưu trữ CO2 giúp các ngành công nghiệp giảm khí thải và đáp ứng mục tiêu của chính phủ đến năm 2050 đưa lượng khí thải về mức 0.

 

Thủ tướng Anh Boris Johnson

 

Công đảng đối lập cũng vừa cam kết tạo ra một cuộc cách mạng công nghiệp xanh nếu đảng này lên nắm quyền.

Công đảng đề ra kế hoạch tăng công suất điện gió ngoài khơi và chính phủ sẽ nắm cổ phần trong các dự án mới.

Đảng này cam kết sẽ tăng đầu tư vào các trạm sạc cho xe điện và đề xuất một số biện pháp thân thiện với môi trường, trong đó có kế hoạch giảm khí thải từ hệ thống sưởi ấm.

Các cam kết trên được đưa ra trong bối cảnh vấn đề môi trường đang trở thành một chủ đề nóng trước thềm cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Từ đầu năm đến nay, hàng nghìn người trên toàn nước Anh đã xuống đường tuần hành chống biến đổi khí hậu cùng với hoạt động của phong trào Extinction Rebellion và các cuộc bãi khóa của học sinh, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm