Xem thêm thông tin của Báo PNVN trên
Phụ nữ Việt Nam
MỚI NHẤT ĐỘC QUYỀN MULTIMEDIA CHUYÊN ĐỀ
12/10/2025 - 14:16 (GMT+7)

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi xứ Lạng

Vân Anh
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi xứ Lạng

Các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của xứ Lạng tại tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP và nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn 2025

Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP và nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn được tổ chức tại Hà Nội nhằm xúc tiến thương mại, kết nối cung-cầu, hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, trong đó có việc tham gia các sàn thương mại điện tử và hoạt động bán hàng trực tuyến.

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025, Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP và nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn diễn ra đến hết ngày 14/10 tại Khu hội chợ triển lãm nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).

Không gian hội chợ được thiết kế đa dạng, mang đậm sắc thái vùng miền - từ nông, lâm, thủy sản đến thực phẩm, đồ uống, quà tặng lưu niệm và đặc sản địa phương. Đặc biệt, khu trưng bày sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) trở thành điểm nhấn thu hút đông đảo du khách và đối tác thương mại.

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi xứ Lạng- Ảnh 1.

Các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Lạng Sơn được giới thiệu tại Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP và nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn

Bà Đinh Thị Thu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lạng Sơn, cho biết: Lạng Sơn là một trong những địa phương tiêu biểu tham dự chương trình năm nay. Với 65 đơn vị hành chính, điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng vùng cao, tỉnh có nhiều lợi thế trong phát triển các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương. Tham gia Hội chợ năm nay, các doanh nghiệp, hợp tác xã… tỉnh Lạng Sơn mong muốn quảng bá, nâng cao thương hiệu và giới thiệu rộng rãi các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, qua đó góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời lan tỏa hình ảnh xứ Lạng năng động, thân thiện tới bạn bè trong và ngoài nước.

Hội chợ cũng tạo cơ hội để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Lạng Sơn như: các loại thảo dược, vịt quay, na Chi Lăng, hồng Vành Khuyên và các món ẩm thực địa phương đến người tiêu dùng thủ đô. Tại đây còn diễn ra các hoạt động kết nối, hỗ trợ các chủ thể sản xuất của Lạng Sơn chuyển đổi số trong tiêu thụ sản phẩm, tham gia các sàn thương mại điện tử lớn, thực hành livestream bán hàng qua mạng xã hội… nhằm nâng cao năng lực tiếp cận thị trường.

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi xứ Lạng- Ảnh 2.

Các sản phẩm ẩm thực đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Lạng Sơn giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô

Cùng với các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiểu biểu của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lạng Sơn, đến với hội chợ, du khách còn có dịp trải nghiệm, tìm hiểu sản phẩm của hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành phố, như: Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Sơn La, Đồng Tháp, Thành phố Hồ Chí Minh…

Bên cạnh không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của các làng nghề nổi tiếng như: mây tre đan Phú Vinh, gốm Phù Lãng, tranh Đông Hồ, tò he Xuân La, nón lá làng Chuông, đồng Đại Bái, chiếu cói Định Yên, dệt thổ cẩm người Lào, trầm hương Đà Nẵng, mỹ nghệ gỗ Phù Khê…, tại hội chợ còn có hàng trăm sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3–5 sao như gạo ST25 của Sóc Trăng, chè Thái Nguyên, cà phê Đắk Lắk, mắm Ba Làng Thanh Hóa, xoài Cao Lãnh, mật ong rừng Tây Nguyên, vịt quay Lạng Sơn, hủ tiếu Sa Đéc, hành tỏi Lý Sơn, na Chi Lăng, thịt trâu gác bếp Điện Biên… Các sản phẩm đều có QR truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin với người tiêu dùng.

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi xứ Lạng- Ảnh 3.
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi xứ Lạng- Ảnh 4.

Hội chợ còn có sự tham gia của nhiều địa phương với các sản phẩm đặc trưng do phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi sản xuất

Chị Hoàng Trà Hương (phường Nghĩa Đô, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng khi được trò chuyện và nếm thử nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương, đặc biệt là sản phẩm do chị em phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi sản xuất. Mỗi gian hàng đều có câu chuyện riêng, giúp người tiêu dùng như tôi hiểu thêm về ý nghĩa và quá trình làm ra sản phẩm. Đây là hình thức quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm rất hiệu quả".

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận