Xem thêm thông tin của Báo PNVN trên
Phụ nữ Việt Nam
MỚI NHẤT ĐỘC QUYỀN MULTIMEDIA CHUYÊN ĐỀ
09/10/2025 - 14:35 (GMT+7)

Xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP vùng dân tộc thiểu số và miền núi khu vực Tây Bắc

Thanh Thủy
Xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP vùng dân tộc thiểu số và miền núi khu vực Tây Bắc

Hội chợ góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đồng thời nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm OCOP của đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên thị trường.

“Hội chợ xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La 2025” được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, nhất là các sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi các tỉnh khu vực Tây Bắc.

Xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP vùng dân tộc thiểu số và miền núi khu vực Tây Bắc- Ảnh 1.

"Hội chợ xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La 2025" là một trong những hoạt động trọng tâm chào mừng 130 năm thành lập tỉnh Sơn La, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Sơn La tổ chức.

Xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP vùng dân tộc thiểu số và miền núi khu vực Tây Bắc- Ảnh 2.

Hội chợ được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, nhất là các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP phục vụ phát triển nông sản vùng Tây Bắc; giới thiệu những thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế của các tỉnh, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, thương nhân gặp gỡ giao lưu, tìm kiếm đối tác và thị trường tiêu thụ hàng hóa, chuyển giao công nghệ, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện, vững chắc nông nghiệp nông thôn.

Xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP vùng dân tộc thiểu số và miền núi khu vực Tây Bắc- Ảnh 3.

Hội chợ diễn ra từ ngày 8/10 đến 12/10 tại Quảng trường Tây Bắc, tỉnh Sơn La, với quy mô khoảng 250 gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề truyền thống đến từ 25 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP vùng dân tộc thiểu số và miền núi khu vực Tây Bắc- Ảnh 4.
Xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP vùng dân tộc thiểu số và miền núi khu vực Tây Bắc- Ảnh 5.
Xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP vùng dân tộc thiểu số và miền núi khu vực Tây Bắc- Ảnh 6.

Trong đó, các tỉnh Tây Bắc như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình… sẽ mang đến nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng cùng các sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao. Ngoài ra, hội chợ cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ miền Trung và miền Nam, góp phần làm phong phú thêm các mặt hàng và tạo không gian giao thương đa dạng.

Xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP vùng dân tộc thiểu số và miền núi khu vực Tây Bắc- Ảnh 7.

Hoạt động chính của hội chợ gồm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, nông sản an toàn, hàng tiêu dùng thiết yếu và sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt, ban tổ chức sẽ dành khu vực riêng để tôn vinh và giới thiệu những sản phẩm OCOP tiêu biểu đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Bên cạnh đó, hội chợ còn có các chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử, tạo điều kiện cho sản phẩm vùng miền tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại và mở rộng cơ hội xuất khẩu.

Xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP vùng dân tộc thiểu số và miền núi khu vực Tây Bắc- Ảnh 8.

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hội thảo, diễn đàn sẽ được tổ chức với các chủ đề thiết thực như "Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại nông sản", "Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP gắn với phát triển bền vững", "Ứng dụng truy xuất nguồn gốc trong xây dựng thương hiệu nông sản". Ngoài ra, các hoạt động trải nghiệm ẩm thực, trình diễn chế biến món ăn từ nông sản địa phương, cũng như các phiên livestream bán hàng trên mạng xã hội sẽ được triển khai, giúp sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trẻ và thị trường trực tuyến.

"Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La 2025" không chỉ là dịp để doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Sơn La và các tỉnh Tây Bắc đến bạn bè trong và ngoài nước. Sự kiện cũng góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đồng thời nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm OCOP của đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên thị trường.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận