Thực phẩm cho đôi mắt sáng

27/03/2016 - 16:14
Việc dán mắt vào các loại màn hình khiến thị lực yếu đi, và bạn nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho mắt.
thuc-pham-sang-mat-1.jpg

Quả việt quất

Có thể nói việt quất là đại diện của các loại thực phẩm tốt cho mắt, không chỉ có tác dụng rất tốt trong việc chống lão hóa mà hợp chất anthocyanins chứa trong việt quất còn có tác dụng giúp phục hồi đôi mắt mỏi mệt.

thuc-pham-sang-mat-2.jpg

Cà rốt

Trong cà rốt giàu hàm lượng vitamin A, có thể khôi phục trạng thái mệt mỏi của mắt và phòng ngừa chứng quáng gà, cũng có ích trong việc duy trì thị lực.

thuc-pham-sang-mat-3.jpg

Cà chua

Ăn cà chua hàng ngày có thể phòng ngừa hiệu quả các chứng bệnh liên quan đến mắt như viêm kết mạc, quáng gà, thị lực suy giảm...

thuc-pham-sang-mat-4.jpg

Rau chân vịt

Rau chân vịt chứa chất lutein, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa võng mạc và tăng cường phục hồi thị lực.

thuc-pham-sang-mat-5.jpg

Cam

Trong cam chứa lượng cao chất lutein, axit béo omega-3 và vitamin C, các chất này đều có chức năng giúp cho đôi mắt khoe đẹp.

thuc-pham-sang-mat-6.jpg

Bí đỏ

Nghiên cứu đã chỉ ra, trong bí đỏ chứa rất nhiều vitamin A, ngoài ra còn có các chất Beta-carotene, lutein, zeaxanthin có lợi cho cơ mắt và hoạt động của các dây thần kinh liên quan đến mắt. Bí đỏ là thực phẩm rất tốt giúp bảo vệ mắt khỏi viêm nhiễm.

thuc-pham-sang-mat-7.jpg

Trứng gà

Trứng gà giàu chất kẽm, có thể tăng cường khả năng miễn dịch và phòng ngừa đục thủy tinh thể. Ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày giúp cho mắt sáng và khỏe mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm