Thuê con nghiện truy sát em trai chồng

15/03/2016 - 13:43
Chỉ vì chút mâu thuẫn cự cãi nhỏ, Thuận đã thuê 2 con nghiện ma túy xách mã tấu truy sát em trai chồng mình, gây thương tích nghiêm trọng.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, năm 2011, bị cáo Nguyễn Thị Bích Thuận (ngụ TP HCM) và anh Lê Hồng H. (SN 1972) không đăng ký kết hôn mà sống với nhau như vợ chồng. Quá trình chung sống, họ có 2 người con chung.

Ngày 28/3/2014, Thuận xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với chồng. Anh H. bực tức dọn đồ đi khỏi nhà trọ. Khoảng 10h30 ngày 29/3/2014, Thuận đến nhà cha mẹ anh H. để tìm chồng rồi đứng ngoài lớn tiếng chửi bới. Lúc này, anh Lê Hồng Sơn (em ruột H.) hành nghề xe ôm đang chờ khách trước cửa nhà, thấy Thuận chửi bới, thậm chí còn xúc phạm tới cha mẹ mình nên đã xảy ra gây gổ với Thuận.

Thuận vẫn ngoan cố, tiếp tục quay sang thách thức anh Sơn. Bực tức, anh Sơn đã chạy sang quán nước gần nhà lấy cây chày đập đá định dọa đánh Thuận nhưng được mọi người kịp thời can ngăn. Sau đó, Thuận hậm hực bỏ ra về.

Đến 12 giờ cùng ngày, khi anh Sơn đang ngồi đợi khách thì bất ngờ bị 2 người đi xe máy chạy đến rồi dùng hung khí chém tới tấp vào đầu, tay… Nạn nhân gục ngã và được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu, may mắn thoát chết nhưng bị thương tích đến 49%.

Sau khi xảy ra vụ đâm chém, Thuận bỏ trốn xuống huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến ngày 12/6/2015, Thuận bị bắt giữ và khai báo hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan điều tra, Thuận khai nhận do tức giận nên đã thuê 2 kẻ nghiện ma túy thường ghé quán cà phê của mình bán gần chợ Bà Chiểu để đánh “dằn mặt” anh Sơn. Thuận khai thêm: “Tưởng họ chỉ đánh thương tích sơ sơ, ai ngờ lại ra tay quá nặng”.

Bị cáo Thuận bị áp giải lên xe đặc chủng về trại giam. (Ảnh T.M)

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Thuận lặng người, thỉnh thoảng lại quay xuống nhìn người thân. Thuận giật mình, run rẩy khi nghe HĐXX gọi đến tên mình: “Cáo trạng Viện kiểm sát vừa công bố có giống cáo trạng bị cáo đã nghe không?”. Thuận lí nhí: “Dạ đúng”. “Bị cáo quá coi thường tính mạng con người. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ đã thuê giang hồ dùng mã tấu truy sát em chồng. Đó có phải là cách giải quyết đúng”. Thuận cúi gầm mặt, trả lời: “Bị cáo rất hối hận”.

Được nói lời sau cùng, Thuận chỉ biết cúi gằm mặt, mắt đẫm lệ, bộc bạch trước HĐXX: “Bị cáo xin lỗi gia đình 2 bên. Chỉ vì một phút nông nổi, bị cáo đã có hành vi phạm pháp, chút nữa là tước đi mạng sống của người em chồng. Bị cáo mong Tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm về chăm sóc con, báo hiếu cha mẹ già”.

Cho rằng hành vi của Thuận đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người”, Tòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Bích Thuận 10 năm tù giam.

Bị cáo Thuận chắp hai bàn tay bị còng trước ngực, ngoái ánh mắt hối lỗi xuống tìm người thân, song đáp lại chỉ là sự im lặng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm