​Thuê nguyên chuyến máy bay rước dâu

03/11/2015 - 11:51
Một gia đình thuê nguyên chuyến máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) chặng TP HCM - Cà Mau để rước dâu hôm 2/11.
Nhóm rước dâu này có 62 hành khách gồm cô dâu chú rể, gia đình chú rể, bạn bè và bà con thân thuộc. Chuyến bay khởi hành từ TP HCM lúc 9h15, hạ cánh xuống sân bay Cà Mau lúc 10h. Sau đó, lúc 11h30 cùng ngày, máy bay khởi hành từ Cà Mau trở về TP HCM hoàn toàn không có hành khách.

Giá thuê nguyên chuyến thường cao hơn chi phí bay phục vụ thương mại thông thường vì hãng hàng không còn tính chi phí bù cho trường hợp phải bay về không có hành khách.

Chuyến bay thuê nguyên chuyến chặng TP HCM - Cà Mau được tính giá trung bình khoảng 200 triệu đồng, tùy từng thời điểm. Sau khi chở khách hạ cánh xuống điểm đến, máy bay có thể chờ hành khách để quay về trong thời gian tối đa 2 tiếng đồng hồ.

Hiện giá vé máy bay công ty Vasco bán cho hành khách bay một chặng TP HCM - Cà Mau là 1,45 triệu đồng/khách chưa bao gồm thuế VAT, lệ phí sân bay và phí soi chiếu an ninh.
Chi phí thuê nguyên chuyến bay chặng TP.HCM - Cà Mau khoảng 200 triệu đồng. Ảnh minh họa: Internet

Được biết, VNA và Vasco (công ty dịch vụ bay hàng không, công ty con của VNA) đã khai thác nhiều yêu cầu bay thuê nguyên chuyến phục vụ cưới hỏi trong đó phần lớn là chặng bay TP.HCM-Cà Mau.

Trên mạng xã hội, tài khoản Phan Kiêm Hào bình luận: "Người Việt thuộc hạng nghèo trên thế giới nhưng lại có máu sĩ đứng đầu thế giới. Nếu 60 người đi rước dâu thì chỉ cần thuê hai chiếc xe du lịch hạng sang. Số tiền dư ra cũng đủ xây được một cái cầu cho nông thôn, làm từ thiện nuôi được hàng trăm em khuyết tật trong một vài năm".

Tài khoản Hiếu Xuân tự nhận mình là người đã thuê máy ra rước dâu lên tiếng. Anh cho rằng: "Tiền của tôi do công sức tôi làm ra, tôi không ăn trộm, ăn cướp, không tham ô hối lộ... tôi có quyền tiêu, hơn nữa đây là ngày trọng đại của đời tôi, ngàn năm có một, tôi và đại gia đình rất tự hào, hãnh diện, họ hàng tôi có cụ chưa được đi máy bay lần nào thì lần này cũng được thử".

Facebooker Nguyễn Song Mai Thy đưa ra quan điểm: "Tôi thấy có vợ chồng anh công nhân nghèo làm ở Sài Gòn, Tết ráng thuê 1 chiếc xe về quê lấy le. Khắp xóm ai cũng mừng. Nhưng đáng tiếc là sau đó gần 10 năm chưa về quê lần nữa. Nghe đâu vẫn ở nhà thuê, loay hoay mãi chưa mua được cái chung cư. Thế nhưng tôi biết họ đã từng có khoảnh khắc hạnh phúc là từng thuê xe về quê bằng công sức lao động chân chính. Còn đám cưới đi máy bay, chủ nhân đã nói công sức lao động của họ, đó là khoảnh khắc thiêng liêng "ngàn năm có một" ta cần trân trọng. Có điều 10 năm sau họ có thuê nổi máy bay nữa hay không, chẳng quan trọng. Lương thiện là từ thiện rồi bạn ạ!"

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm