Thuyết ‘4 C’ của người có tinh thần sắt đá

25/07/2016 - 00:00
Tự tin, dám thử thách bản thân, biết kiểm soát và cam kết là 4 yếu tố thiết yếu tạo nên tinh thần cứng cỏi, không bao giờ gục ngã.

Tự tin (Confidence)

thuyet-4-chu-c.jpg

Bạn có tin vào bản thân và khả năng của mình? Bạn có thể chuyển hướng hiệu quả từ khó khăn sang thách thức? Bạn có các kỹ năng xã hội hay không?

Những người tự tin luôn tin rằng họ sẽ có thể đạt được thành công mặc dù gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Họ luôn làm việc chăm chỉ để phát triển bản thân trong môi trường cạnh tranh. Họ chủ động, quyết đoán và dũng cảm bất chấp sự sợ hãi của bản thân.

Thách thức (Chanllenge)

thuyet-4-chu-c-1.jpg

Bạn có thể phát triển mạnh mẽ trong môi trường thay đổi liên tục hay trong hiện tại có nhiều cơ hội học tập và phát triển mới?

Những người biết và dám đương đầu với những thách thức có xu hướng có khả năng đặc biệt trong suy nghĩ và làm việc. Họ thích sự sáng tạo, khám phá sự đổi mới và chấp nhận rủi ro. Tất nhiên thách thức luôn gắn liền với các rủi ro có thể phá vỡ nguyên trạng cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, đây là một phần tự nhiên của cuộc sống mà tất cả chúng ta nên chấp nhận.

Kiểm soát (Control)

thuyet-4-chu-c-2.jpg

Bạn có cảm thấy bản thân có thể kiểm soát cuộc sống của mình và có đủ sức mạnh để hoàn thành con đường số phận của mình? Bạn sẽ đối phó như thế nào với sự lên xuống và dòng chảy thăng trầm của cuộc sống?

Những người có một ý thức mạnh mẽ luôn kiểm soát cuộc sống của họ theo một hướng thoải mái và tự tin hơn. Họ sẽ kết nối nhiều hơn với cảm xúc, sự tự điều tiết và động lực của bản thân để đạt được kết quả. Họ tin rằng chính bản thân họ mới có đủ sức mạnh để ảnh hưởng đến kết quả của mình.

Cam kết (Commitment)

thuyet-4-chu-c-3.jpg

Bạn có cam kết là sẽ đạt được những kết quả mà mình mong muốn? Bạn có đặt ra mục tiêu cụ thể và làm việc liên tục để đạt được chúng, ngay cả khi bạn phải nếm mùi thất bại?

Điều này liên quan mật thiết với khả năng gắn kết. Hãy gắn bó với những điều bạn muốn làm và phải thật kiên trì bởi lẽ con đường dẫn đến thành công không phải là một con đường cố định và nó cũng chẳng linh hoạt nếu như bạn không linh hoạt và kiên định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm