Tiện lợi dịch vụ đặt bánh cho lễ, tiệc

18/09/2015 - 08:12
Theo một số chủ cơ sở nhận đặt bánh, mặc dù làm thủ công nhưng hầu hết các tiệm làm bánh cho lễ, tiệc đều mang tính chuyên môn hóa cao, có nơi chuyên làm bánh Âu, nơi khác làm bánh truyền thống.

Các tiệm bánh có nhiều mẫu mã bắt mắt cho khách hàng lựa chọn. Ảnh minh họa 

Tại các cơ sở nhận đặt bánh có quy mô lớn, chủ nhân có kinh nghiệm trong nghề thường thực hiện tốt việc tư vấn cho khách hàng. Bởi có nhiều khách hàng khi đi đặt bánh vẫn còn khá mơ hồ về sản phẩm mà mình dự định đặt làm. Họ chưa hình dung được loại bánh đó sẽ mang ý nghĩa gì, phù hợp với đối tượng nào, cách thức sử dụng ra sao?...  Nhân viên tư vấn sẽ cung cấp cho khách hàng một bảng “thực đơn” gồm hàng chục, hàng trăm loại bánh, phân tích về ý nghĩa, giá trị tinh thần cũng như hướng dẫn cách sử dụng (nếu có những “nghi thức” đi kèm, ví dụ bánh cho tiệc thôi nôi, sinh nhật, mừng thọ, tân gia…). Căn cứ vào đó, khách hàng có thể lựa chọn những loại bánh phù hợp với nhu cầu và vừa túi tiền.

Khi lựa chọn cơ sở, trước hết bạn cần xác định mục đích và ý nghĩa của bữa tiệc để đặt loại bánh phù hợp. Sau đó có thể lên mạng hoặc thông qua bạn bè, người thân để tìm những cơ sở dịch vụ đáng tin cậy. Một số cơ sở có đặt bánh online nhưng tốt nhất bạn nên trực tiếp đến cơ sở để được tư vấn và đặt hàng. Bạn nên chọn những hãng bánh lớn, có thương hiệu, cũng có thể lựa chọn những cơ sở nhỏ nhưng sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Nên tìm đến những “lò” bánh của các đầu bếp có tiếng, được cấp chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Với những cơ sở lớn, thông thường các loại bánh đều làm theo quy trình công nghiệp, có chất lượng đồng đều, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng có thể thiếu sự tinh tế trong hương vị cũng như đường nét thẩm mỹ. Những cơ sở nhỏ làm thủ công, nếu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thường được nhiều người lựa chọn vì hương vị và hình thức có thể điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng - từ những chi tiết nhỏ nhất. Một số cơ sở hiện có thể thực hiện cả việc in, vẽ hình chân dung chủ tiệc, các nhân vật hoạt hình hoặc các biểu tượng, hình ảnh mà nhân vật đó thích lên những chiếc bánh kem.

 Nên chọn "lò" bánh của các đầu bếp nổi tiếng để có chiếc bánh ngon, đẹp mắt. Ảnh minh họa

Để làm ra các loại bánh theo đơn đặt hàng, cơ sở dịch vụ cần chuẩn bị nhiều loại nguyên liệu phù hợp, trong đó có một số nguyên liệu và công thức chế biến khá đặc biệt nếu khách hàng yêu cầu. Do đó, bạn nên đặt hàng trước từ 4 đến 6 ngày. Khi ký hợp đồng đặt hàng, bạn cần nêu rõ các yêu cầu về chất lượng, chủng loại nguyên liệu, kích thước (hoặc trọng lượng), những đặc tính cụ thể về mùi vị và hình thức… Bạn cũng nên yêu cầu cơ sở cam kết không sử dụng hóa chất, phụ gia độc hại trong các loại sản phẩm. Đừng quên thỏa thuận về phương thức giao hàng (miễn phí hay có tính phí). Thông thường các cơ sở chỉ nhận giao hàng trong phạm vi bán kính 10km, dưới 5km thì miễn phí, còn trên 5km có thể tính phí từ 20.000 đến 70.000 đồng/lượt tùy khối lượng hàng.

Khi nhận hàng, cần kiểm tra kỹ cả về chất lượng và hình thức xem có đúng yêu cầu hay không. Nếu có điều gì không hài lòng thì nên yêu cầu cơ sở điều chỉnh, bổ sung hoặc thay thế ngay.

Địa chỉ cho bạn

* Tại Hà Nội:

- Hải Sơn Bakery, số 20 Gầm Cầu, Q.Hoàn Kiếm; ĐT: 0918.288602.

- Hunnie Cake, số 65 ngõ 111 Cù Chính Lan, Q.Thanh Xuân; ĐT: 0166.6622666.

- Amie Cake, số 42 Võ Thị Sáu, Q.Hai Bà Trưng; ĐT: 0124.8239239.

* Tại Đà Nẵng: Bánh Kem Đà Nẵng, số 71 Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn; ĐT: 0933.583986.

* Tại TPHCM:

- Tiệm bánh Linhanna, số 512 Nguyễn Đình Chiểu, phường 4, Q.3; ĐT: 0913.957900.

- Tiệm bánh ngọt Lộc Phát, số 150/2F Nguyễn Ảnh Thủ, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn; ĐT: 08.37182355.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm