• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Tiktok, Youtube, Facebook cùng nhận diện hàng thật, hàng giả

Anh Quân 04/12/2021 - 17:45 (GMT+7)

Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường

Các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook sẽ được sử dụng để trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực Quản lý Thị trường và cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết sản phẩm hàng thật - hàng giả.

Hiện nay, tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng công khai trên các trang website thương mại điện tử, đặc biệt là trên không gian mạng xã hội… Thực trạng này đã và đang thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đe dọa đến môi trường kinh doanh chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng.

Chính vì vậy, lực lượng Quản lý Thị trường có nhiều nhiệm vụ, trọng trách như: chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp... Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý Thị trường Trần Hữu Linh cho biết.

Nhận diện hàng thật - hàng giả trên Tiktok, Youtube, Facebook - Ảnh 1.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu nhấn nút giới thiệu các nền tảng mạng xã hội. Những kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, hiện đại và văn minh, giúp công tác phòng, chống hàng giả của lực lượng Quản lý thị trường đạt hiệu quả hơn nữa. Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường

Bên cạnh các biện pháp truyền thông chống gian lận thương mại, chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền theo các hình thức truyền thống, việc tận dụng không gian và sức mạng của các nền tảng mạng xã hội để phù hợp với xu hướng của thời công nghệ số cũng được đề cao. 

Để góp phần vào công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái đạt hiệu quả hơn nữa, lực lượng Quản lý Thị trường đã xây dựng các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực Quản lý Thị trường; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả. 

Nhận diện hàng thật - hàng giả trên Tiktok, Youtube, Facebook - Ảnh 2.

Các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook sẽ được tận dụng là nơi cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin của lực lượng Quản lý thị trường.

Cụ thể, các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook sẽ được tận dụng là nơi cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin. Trên nền tảng Tiktok, 2 tài khoản mang tên "Thật Giả Review" và "Quản lý thị trường news" được giới thiệu. Trong đó, "Quản lý thị trường news" sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước. Tại kênh "Thật giả review", độc giả, người tiêu dùng sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Song song với Kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage "Tạp chí Quản lý thị trường", sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Nhận diện hàng thật - hàng giả trên Tiktok, Youtube, Facebook - Ảnh 3.

Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 28/11 đến hết ngày 30/11/2021 tại 62 Tràng Tiền Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Phòng Trưng bày quy tụ nhiều sản phẩm thật, giả từ các doanh nghiệp, thương hiệu ở trong và ngoài nước thu hút sự quan tâm của khách tham quan, tìm hiểu về cách nhận biết những dấu hiệu phân biệt hàng giả và hàng chính hãng.

Trong thời gian tới, Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả (tại 62 Tràng Tiền, Hà Nội) cũng sẽ được mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay; trang bị cho người tiêu dùng, doanh nghiệp thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả. Qua đó, lan tỏa thói quen tiêu dùng sản phẩm chính hãng, nói không với việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm