Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh để trao 10.000 USD

07/01/2016 - 00:24
Cuộc thi Ý tưởng Kinh doanh Thử thách Việt (VietChallenge) đang tìm kiếm đội thắng cuộc để trao giải thưởng 10.000 USD.

VietChallenge là một cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho các bạn trẻ người Việt trên khắp thế giới. Mỗi đội tham gia phải có ít nhất 2 thành viên, trong đó ít nhất 1 thành viên là người Việt Nam hoặc người gốc Việt.

Cuộc thi gồm 3 vòng: Ở vòng loại, ban tổ chức (BTC) sẽ bắt đầu nhận hồ sơ của các đội tham gia đến hết ngày 10/2/2016 và chọn ra 20 đội xuất sắc nhất từ vòng loại để tham gia vào vòng bán kết.

Tại vòng bán kết, dựa vào việc các đội trình bày trực tiếp ý tưởng kinh doanh, BTC sẽ lựa chọn 5 đội xuất sắc nhất và 1 đội có số bình chọn cao nhất trên trang facebook của cuộc thi, để tham gia vào vòng chung kết.

Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra đội thắng cuộc để trao giải thưởng 10.000 USD.

vietchallenge.jpg

Cuộc thi sẽ giúp các bạn trẻ hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh

Ban giám khảo của cuộc thi dự kiến sẽ là các chuyên gia kinh doanh và công nghệ đến từ các đại học hàng đầu như MIT, Harvard, cũng như các doanh nhân và chuyên gia thành đạt trong nhiều lĩnh vực.

Việc tham gia cuộc thi sẽ giúp cho các bạn trẻ người Việt yêu thích kinh doanh trong tất cả các lĩnh vực có dịp gặp gỡ các doanh nghiệp, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực để học hỏi kinh nghiệm trong các lĩnh vực này.

Các bạn trẻ cũng sẽ có cơ hội để tiếp cận nguồn vốn để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh. Đây cũng là dịp các doanh nghiệp có thể kết nối và tuyển chọn các bạn trẻ tài năng để bổ sung cho nguồn nhân lực của mình.

Cuộc thi do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tại trường Đại học MIT, Hội Sinh viên Việt Nam tại Boston, Nhóm Sinh viên Việt Nam tại Harvard, cùng mạng lưới các hội sinh viên tại các nước khác trên thế giới tổ chức .

Chi tiết và thể lệ tham dự cuộc thi xem tại địa chỉ: www.vietchallenge.org

Mô hình tổ chức cuộc thi VietChallenge được dựa trên hai cuộc thi ý tưởng kinh doanh rất thành công trên thế giới, đó là MIT 100k và MassChallenge.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm