Tìm lại nụ cười cho những nạn nhân bị tạt axít

14/05/2018 - 09:59
Cô ta mang khăn choàng nên ban đầu bà cứ nghĩ là người ăn xin và hẹn cô ta hôm sau trở lại. Cho đến khi, cô ấy tháo khăn che mặt ra, bà chỉ biết đứng ngây người ra khi nhìn một khuôn mặt biến dạng: Không còn sống mũi, chỉ có một con mắt, cằm dính liền với cổ. Cô ấy khẩn thiết mong bà giúp cô ấy làm lại khuôn mặt.
Cho đến bây giờ, bà Masarrat Misbah 58 tuổi, chuyên gia làm đẹp người Pakistan vẫn không thể quên cảm giác sửng sốt khi lần đầu tiên nhìn một khuôn mặt bị tàn phá bởi axít. Hôm ấy, trong lúc bà đang làm việc, có một người phụ nữ đến xin gặp. Cô ta mang khăn choàng nên ban đầu bà cứ nghĩ là người ăn xin và hẹn cô ta hôm sau trở lại.
masarrat-misbahai-la-ai.jpg
Bà Masarrat Misbah, chuyên gia làm đẹp người Pakistan

 

Cho đến khi, cô ấy tháo khăn che mặt ra, bà chỉ biết đứng ngây người ra khi nhìn một khuôn mặt biến dạng: Không còn sống mũi, chỉ có một con mắt, cằm dính liền với cổ. Cô ấy khẩn thiết mong bà giúp cô ấy làm lại khuôn mặt.
 
Thấy hoàn cảnh cô đáng thương, bà đã đưa cô ấy đi gặp bác sĩ phẫu thuật. Trong quá trình giúp cô gái này, bà biết được rằng có rất nhiều nạn nhân bị tạt axít như cô. Không thể làm ngơ với nỗi khổ của họ, năm 2003, bà thành lập tổ chức phi chính phủ mang tên “Tìm lại nụ cười” để giúp nạn nhân bị tạt axít phục hồi nhan sắc.
 
Tổ chức của bà không chỉ làm đẹp mà còn giúp nạn nhân điều trị tâm lý, học nghề hoặc được hỗ trợ vốn để họ lập nghiệp. Khi rời khỏi đây, họ có thể sống độc lập, tự làm chủ cuộc đời mình. Hiện tại có 766 cô gái đăng ký nhờ tổ chức bà giúp đỡ.
 
Thời gian điều trị mỗi nạn nhân khá lâu, trung bình mỗi người phải trải qua 25-35 cuộc phẫu thuật chỉnh hình để lấy lại những đường nét vốn có trên khuôn mặt. Dù rất tốn kém nhưng bà vẫn tự xoay xở được nhờ có một chuỗi cơ sở làm đẹp với thương hiệu Depilex rất nổi tiếng ở Pakistan.
 
Bà hy vọng với những công việc của bà, chính phủ sẽ tích cực hơn trong việc đòi lại công bằng cho nạn nhân bị tạt axít cũng như kiên quyết hơn nữa trong việc ngăn chặn và chấm dứt vấn nạn này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm