Tình bạn của cô gái mắc bệnh ung thư

18/03/2016 - 00:01
‘Bạn trong cơn hoạn nạn mới là bạn chân tình’, cô gái trẻ 25 tuổi may mắn có được người bạn vàng không ngừng nỗ lực kêu gọi quyên góp giúp mình có đủ chi phí điều trị ung thư.

La Đan sinh ra trong một gia đình bình dân tại thôn Vĩnh Chính, thị trấn Tân Điếm, huyện Uy Viễn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cô vừa qua sinh nhật tuổi 25 với biết bao ước mơ muốn được thực hiện, nhưng cuộc đời “trêu ngươi” đã làm gián đoạn những mong ước của cô ở tuổi đẹp như hoa này.

Sau khi bị đau bụng và uống thuốc giảm đau không đỡ, La Đan vào bệnh viện kiểm tra thì biết tin trong cơ thể mình có hai u nang, cần phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Ca phẫu thuật cắt u nang kết thúc nhưng các bác sĩ không thể phát hiện ra bệnh gì đang phát triển trong người cô. Hai u nang được gửi lên bệnh viện Tứ Xuyên để kiểm tra và cho kết quả, đó là u túi noãn hoàn buồng trứng.

Lý Tiểu Song là người bạn thân thiết từ nhỏ của La Đan trong thôn Vĩnh Chính. Ngày La Đan phẫu thuật cắt u nang Tiểu Song cũng có mặt tại bệnh viện, chờ đợi trong tâm trạng lo lắng cho đến khi ca phẫu thuật kết thúc. Sau đó khoảng 10 ngày cô nhận được tin ‘sét đánh ngang tai’ rằng bạn thân bắt đầu có dấu hiệu bụng to do các tế bào ung thư đã lan rộng, khiến cho bệnh tình ngày càng nghiêm trọng.

“Lần phẫu thuật đầu tiên đã mất 160 nghìn tệ, tôi nghĩ đó là tất cả số tiền nhà bạn ấy tích cóp được” - Lý Tiểu Song chia sẻ. Vì không muốn phụ huynh phải lo nghĩ, cô quyết tâm giúp bạn hết sức mình, “Chỉ cần có thể nghĩ ra cách tôi sẽ sẵn sàng thử”. Vậy là cô bắt đầu tìm đủ mọi cách để quyên góp chi phí chữa bệnh cho bạn. “Chúng tôi đã lập một nhóm, cùng nhau bàn xem làm thế nào để có tiền quyên góp, trước mắt chủ yếu thông qua nhóm bạn trên Wechat để gom góp tiền”.

Cho đến nay nhóm hơn 40 người giúp La Đan gom tiền chữa trị bệnh đã thu được khoảng 100 nghìn tệ. Tiểu Song cho biết: “Tuy số tiền này vẫn cần được hỗ trợ bổ sung rất nhiều nữa mới đủ, nhưng tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành đến những người bạn không quen biết đã quyên góp cho chúng tôi”.

Ban đầu La Đan không hay biết việc bạn thân đang làm, chỉ khi nghe bạn bè kể cô mới biết Tiểu Song đã không quản mỏi mệt, kiên trì nỗ lực giúp đỡ để sức khỏe của cô có thể trở lại như bình thường. “Tôi thật sự không biết diễn tả cảm xúc của mình như thế nào, còn hơn cả cảm động. Tôi nghĩ cả đời này có người bạn thân như vậy đã là đủ”, La Đan nói lên suy nghĩ của mình. Việc này cũng trở thành động lực cho cô trong lúc khó khăn, “Tiểu Song và mọi người đã làm quá nhiều cho tôi, tôi sợ rằng mình mãi mãi không thể đáp trả lại ân tình của họ, có lẽ cách tốt nhất tôi thể hiện sự biết ơn của mình là phải kiên cường chiến đấu với bệnh tật”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm