Tình muộn với bạn học cũ

08/11/2015 - 10:13
Nhân duyên đến muộn ở tuổi 50 với người đàn ông góa vợ khiến chị Chung băn khoăn không biết liệu mình có nên đón nhận.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Tôi 50 tuổi, sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh chị em. Tôi là con cả, dưới tôi là 5 em, 2 trai, 3 gái. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi chỉ học hết cấp hai rồi ở nhà phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học. Lớn lên tôi ra thành phố làm giúp việc rồi học nghề thủ công mĩ nghệ. Suốt những năm tháng tuổi trẻ, tôi chỉ lo kiếm tiền giúp đỡ gia đình, chẳng màng tới hạnh phúc riêng.
Dần dần, cuộc sống gia đình tôi cũng khấm khá hơn. Các em tôi trưởng thành, mỗi đứa một nghề rồi xây dựng gia đình riêng. Lúc này, bố mẹ tôi cũng già yếu. Tôi rời thành phố về quê sinh sống để tiện bề chăm sóc bố mẹ.
Trong một lần họp mặt bạn học cũ, tôi gặp lại Long. Long nhìn già đi nhiều, nụ cười có phần gượng gạo, buồn buồn. Hỏi thăm gia cảnh thì biết vợ Long đã mất cách đây 3 năm do bị ung thư dạ dày. 2 con gái của Long đã lớn và đều lấy chồng xa, cậu con trai út đang học năm cuối trường dạy nghề trên thành phố.
Từ đó, Long thường lui tới nhà tôi chơi. Những việc nặng nhọc Long đều gánh vác giúp. Mỗi ngày, chúng tôi thấy gắn bó với nhau hơn. Các con của Long quý mến tôi và hay nửa đùa nửa thật bảo Long đón tôi về ở cùng. Đến khi Long mạnh dạn ngỏ lời và thưa chuyện thì mẹ tôi lại không đồng ý. Bà cho rằng giờ tôi đã lớn tuổi ai lại lấy chồng, rước khổ vào thân, tự dưng lại phải nuôi con đi học, xóm làng dị nghị. Ba cô em gái hỏi tôi lấy chồng thì ai chăm sóc bố mẹ. Tôi thấy mẹ và các em gái cũng có ý đúng. Bố tôi và hai cậu em trai có vẻ ủng hộ tôi lấy chồng. Giờ tôi rất bối rối không biết phải làm thế nào cho phải, mong chị giúp tôi!
Trần Thị Chung- Bắc Giang
duyen-muon-1.jpg

 Suốt những năm tháng tuổi trẻ, chị chỉ lo kiếm tiền giúp đỡ gia đình, chẳng màng tới hạnh phúc riêng (Ảnh minh họa)

Chị Chung thân mến!
Chị là người con hiếu đạo, người chị cả đầy trách nhiệm trong gia đình. Tuổi trẻ, chị đã hi sinh vì những người thân yêu, giờ mọi người đều ổn định, chị có dịp nghĩ đến hạnh phúc của mình thật là tuyệt vời.
Bố mẹ là bố mẹ chung nên tất cả các anh chị em cùng phải có trách nhiệm. Hơn nữa, anh Long và chị ở gần gận các cụ, việc chăm nom có 2 người càng chu đáo hơn chứ. Chị như thế nào bao năm qua xóm làng đã hiểu, họ sẽ không chê cười chuyện này mà còn thấy vui cho chị. Con trai anh ấy đi học nghề nên việc nuôi cháu chắc cũng không quá vất vả. Các con anh ấy quý mến chị nên việc hòa nhập vào gia đình họ cũng không quá khó khăn. Cuộc sống tương lai có người đồng cảm chia sẻ với mình những lúc vui buồn, đau ốm là điều đáng quý.
Nhưng trên hết, chị hãy lắng nghe mong muốn của con tim mình. Nếu chị thực sự yêu thương anh Long, thấy hai người sẽ gắn bó và chia sẻ được với nhau trong tương lai thì hãy quý trọng cảm xúc bản thân, đừng chiều lòng mọi người. Chị nên nhờ bố và các anh em trai chia sẻ với mẹ và các chị em gái. Đồng thời, chị hãy khẳng định tình cảm chân thành của mình, tôi tin mọi người sẽ ủng hộ chị hết lòng.
Chúc chị mở lòng đón nhận hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm