Tinh trùng có nguồn gốc từ đâu?

07/08/2018 - 21:07
Hôm nay, con trai có những câu hỏi đầy tế nhị và thẳng thắn với bố quá, con thì cứ hồn nhiên hỏi còn bố cũng đáp nhiệt tình. Chất lượng của tinh trùng được đánh giá dựa trên rất nhiều yếu tố như: Số lượng tinh trùng, khả năng bơi, tinh trùng mất đuôi hay còn đuôi...
Sau bữa cơm tối, con nói con nghe quảng cáo trên đài nói rằng tinh trùng sinh ra từ tủy sống nên con hiểu là nếu xương yếu thì không có tinh trùng có đúng không bố? Bố cười phá lên, quảng cáo nào nói thế hả con, sai đấy.
 
Tinh trùng là các tế bào sinh sản ở nam. Tinh trùng được sinh ra từ các tinh bào trong các ống sinh tinh, sau đó chúng di chuyển vào mào tinh để trải qua giai đoạn trưởng thành. Tinh trùng được sản xuất tại tinh hoàn, trong các ống nhỏ và cuộn chặt gọi là các ống sinh tinh.
 
Tiện đây, bố cũng nói cho con biết thêm là tinh dịch gồm tinh trùng và dịch. Tinh dịch có hai chức năng là tạo môi trường vận chuyển, dinh dưỡng, che chở tinh trùng sau khi được phóng vào âm đạo và giúp tinh trùng tồn tại một thời gian tối ưu trong âm đạo, cho phép kích hoạt khả năng thụ tinh và di chuyển vào tử cung, vòi trứng của phụ nữ. Do đó, khi con có lần xuất tinh đầu tiên mà có quan hệ với phụ nữ thì dễ xảy ra hiện tượng thụ thai.
 
Tức là quan hệ tình dục phải không bố? Đúng rồi đấy con trai. Con cũng hay nghe người ta nhắc đến cụm từ “tinh trùng yếu”, “chưa đi đến chợ đã hết tiền” nghĩa là như thế nào ạ. Hôm nay, con trai có những câu hỏi đầy tế nhị và thẳng thắn với bố quá, con thì cứ hồn nhiên hỏi còn bố cũng đáp nhiệt tình. Mẹ ngồi cạnh chỉ gọt xoài mỏi tay.
20999.jpg
Bố và con trai - Ảnh minh họa

 

Chất lượng của tinh trùng được đánh giá dựa trên rất nhiều yếu tố như: Số lượng tinh trùng, khả năng bơi, tinh trùng mất đuôi hay còn đuôi... Còn cụm từ “chưa đi đến chợ đã hết tiền” ám chỉ những người có thời gian quan hệ tình dục ngắn dưới một phút. Bố nghĩ, ở độ tuổi của con cần ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ, tham gia tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, phát triển đầy đủ. Có sức khỏe là có tất cả con à.
 
Bố hỏi, con còn câu hỏi nào nữa không. Thì... thì con muốn biết thế nào là tinh trùng khỏe mạnh... Bố cười, cái này cần phải đi xét nghiệm. Còn nhìn bằng mắt thường thì sau khi xuất tinh, tinh dịch sẽ đông lại, hơi đặc. Tinh dịch lỏng là có bệnh ở túi tinh. Sau khi xuất tinh khoảng 15-30 phút, tinh dịch sẽ hóa lỏng và trở nên trong suốt.
 
Bố cũng nhắc con thêm, nhiệt độ quá cao sẽ khiến bìu bị nóng, hạn chế quá trình sản xuất tinh trùng. Do đó, con nên tránh để bộ phận sinh dục tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao như đặt laptop lên đùi, hơi lửa gần bộ phận sinh dục là ổn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm