Tình yêu hoàng tử William dành cho mẹ

21/04/2016 - 00:02
Hoàng tử William đã dùng cách của mình để những ký ức đẹp nhất về mẹ luôn ở bên anh.
Trong chuyến viếng thăm đất nước Ấn Độ vào tuần trước, hoàng tử William và công nương Kate đã đến lăng Taj Mahal – nơi được coi là biểu tượng của tình yêu chung thủy.
Mọi người chỉ nghĩ rằng vợ chồng hoàng tử đến đây để tham quan, du lãng, nhưng sự thật về mục đích tới Taj Mahal được hé mở bởi bức ảnh cũ cách đây 24 năm.
Hoàng tử William muốn đưa vợ mình đến nơi mẹ anh đã từng đặt chân tới. Năm 1992 mẹ anh, công nương Diana đã tới thăm Ấn Độ, lúc đó chuyện ngoại tình của hoàng tử Charles lộ ra ngoài, khi chụp ảnh tại lăng Taj Mahal chỉ có một mình công nương Diana dừng chân hồi lâu trước biểu tượng của tình yêu chung thủy.
Dù là hoàng tử sống trong hoàng cung, nhưng quyền lực và tiền tài không thể đổi lấy người mẹ đã mất.
Vào năm 1997, hoàng tử mới 15 tuổi, trong một đêm ngủ say anh được phụ thân Charles gọi dậy và báo tin dữ: mẹ anh – công nương Diana đã tử vong trong vụ tai nạn tại Paris.
Trong đám tang của mẹ mình, hoàng tử William và em trai mình theo sau quan tài của mẹ, lặng lẽ tiễn bà về nơi an nghỉ cuối cùng.
Rất nhiều năm sau đó, hoàng tử William không bao giờ nhắc tới mẹ mình trước công chúng. Rất nhiều người nhận xét đây là điều anh giống với công nương Diana nhất, cả về tính cách lẫn biểu hiện bên ngoài.
Cho đến mười mấy năm sau anh mới chia sẻ chân thành rằng, dù thế nào anh cũng không thể nén nổi nỗi nhớ về mẹ: “Vô cùng sợ ngày của mẹ, không có ngày nào không nhớ bà”.
Sau khi công nương Diana qua đời, hoàng tử thu thập những di vật của mẹ và mang theo bên mình chiếc nhẫn mà mẹ anh thích nhất lúc sinh thời.
Trong hôn lễ của mình và công nương Kate, hoàng tử nói rằng: “Tôi sẽ dùng cách của mình để mẹ tôi không bỏ lỡ hôn lễ này. Mẹ là người phụ nữ vô cùng đặc biệt trong cuộc đời tôi. Bây giờ Kate cũng vậy, tôi muốn dùng cách này để hai người phụ nữ quan trọng hợp nhất lại với nhau”.
Mọi người ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng chiếc nhẫn mà công nương Kate đeo trên tay kể từ sau khi đính hôn và luôn mang theo bên mình như món đồ trân quý nhất, chính là chiếc nhẫn công nương Diana thích nhất ngày xưa.
Chiếc vương miện công nương Kate đội trong ngày cưới tương tự với vương miện của công nương Diana trong hôn lễ của bà.
Sau lễ cưới, hoàng tử William quyết định hai vợ chồng chuyển tới sống tại cung điện Kensington – nơi mẹ anh ở trước khi qua đời.
Hoàng tử William và công nương Kate có những bức hình giống với bố mẹ mình.
Công nương Kate mặc những bộ đồ thiết kế dựa trên trang phục của mẹ chồng.
Con gái của hoàng tử William sau khi ra đời được đặt tên là Charlotte Elizabeth Diana, tên đệm Diana anh đặt cho con gái chính là để tưởng nhớ mẹ.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm