Tình yêu vẫn ở đâu đó trong tim...

01/10/2015 - 16:49
Là một ca khúc nhạc phim, 'Yêu trong ánh sáng' không để bản thân rơi vào trạng thái phục vụ nội dung đơn thuần. Ngay từ những nốt đầu tiên, ca từ của nó đã đạt đến độ chuẩn mực ước lệ và đẹp đẽ.

Những ai từng bị những giai điệu dạo đầu huyền hoặc, bay bổng của Yêu trong ánh sáng quyến rũ, hẳn sẽ rất khó quên được sự thánh thiện, sâu sắc khi giọng hát như lên đồng của Đức Tuấn cất lên 'Tìm trong trận bão đêm, để riêng ta thấy em/Tìm trong ngọn gió... ta đi tìm em... miệt mài/Tìm nơi đầu sóng kia, tìm nơi con nước chia/Tìm em ta rước em về với tim này...'.

Tiếp nối sự bí ẩn và quyến rũ khôn lường của dòng nhạc Quốc Bảo, Yêu trong ánh sáng dẫn dụ người nghe nhạc vào một không gian lãng mạn và cảm động, từ những giai đoạn khám phá những cung bậc của tình yêu đích thực. Chất phiêu lãng giản dị, vừa hồn nhiên vừa sâu nặng của ca từ và giai điệu của Yêu trong ánh sáng chinh phục hầu hết những khán giả ngay từ lần nghe đầu tiên. Không cần đến cái mác nhạc phim, không cần đến một nội dung thảm thiết, dài dòng, đơn giản chỉ là yêu trong ánh sáng, đơn giản là cần một ai đó hiện diện thật rõ ràng để được yêu và sống.

Đằng sau lời hát như lời tâm tình thủ thỉ của một con tim thật thà, Yêu trong ánh sáng như một bài thơ, nhỏ thật nhỏ, với bao điều nhắc nhủ và lý lẽ riêng của tình yêu. Và không phải ai cũng đủ tinh tế, đắm chìm để có thể phiêu trọn vẹn như tác giả Yêu trong ánh sáng. Ở đó, ta thấy được hình ảnh người đàn ông từng trải vẫn khao khát sự chở che và chiếm hữu người yêu bé nhỏ. Ở đó, ta thấy được người đàn bà mềm mại, ấm áp luôn không yên ổn trong chính tình yêu của mình. 

Ở đó, ta thấy được một cuộc tình chín mọng, nơi con người ta yêu thật lòng, đau khổ thật lòng, ước ao gìn giữ nhau thật lòng. 


Vậy cớ gì không yêu trong ánh sáng? Cớ gì không đi tìm nhau và rước nhau 'về với tim này', cớ gì không yêu như 'đang hoài thai chính mình', cớ gì không trói lấy đời nhau để mãi mãi có nhau? Có thể khi nghe Yêu trong ánh sáng, bạn không hiểu nổi ca khúc nói gì, hoặc có thể bạn hoài nghi đó chỉ là những lời vu vơ của một trái tim hoang mang lúc mới yêu. Không hề gì, bởi chính người đàn ông của Yêu trong ánh sáng có thể cũng không biết mình đang muốn nói gì, bởi lẽ người đàn ông ấy không biết có phương cách gì để người yêu mình mãi mãi không cách xa...

Bao giờ cũng vậy, trong âm nhạc, Quốc Bảo luôn biết cách làm cho nửa kia mãn nguyện và xúc động về người đàn ông của cuộc đời mình. Thử hỏi có người đàn bà nào có thể dửng dưng trước một người băng bão, rẽ gió, vượt sóng để tìm thấy và 'rước” người mình yêu về với tim mình? Thử hỏi có người đàn bà nào không mảy may rung động trước 'nỗi điêu linh' của người đàn ông được sống lần thứ hai trong đời nhờ có tình yêu của mình? Thử hỏi có người đàn bà nào có thể gỡ sợi dây trói ngọt ngào của một tình yêu qua nhiều sóng gió đã trở nên quý giá.

Với những người đang lẻ bóng, tình yêu vẫn ở đâu đó trong thế giới của bạn. Mang một trái tim tin yêu can đảm, một ngày đẹp trời nào đó bạn sẽ được yêu trong ánh sáng, sẽ có được tình yêu đích thực của đời mình.

'Yêu trong ánh sáng' là ca khúc trong phim 'Tuyết nhiệt đới' của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, do ca sĩ Đức Tuấn thể hiện. Bước ra đời sống, thoát khỏi 'mác' nhạc phim, ca khúc đã có chỗ đứng riêng trong lòng công chúng yêu nhạc bởi giai điệu sang trọng, mới lạ, đầy cảm xúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm