Tô canh nóng phòng ngừa cảm lạnh

23/02/2016 - 12:50
Trong những ngày đông mới tàn, các món canh sau đây có thể giúp bạn ngăn ngừa phong hàn, phóng tránh cảm lạnh và tăng cường sức khỏe.
Canh xương gà hầm hoa trùng thảo bách hợp. 

Canh xương gà hầm hoa trùng thảo bách hợp

Nguyên liệu: 10 gam hoa trùng thảo, 20 gam bách hợp, 10 gam hạt sen, 8 gam khởi tử, ½ con gà ác, gừng và rượu, gia vị lượng thích hợp.

Cách làm: Gà ác sau khi đã rửa qua nước sôi, ngâm vào hỗn hợp rượu - gừng trong vòng 10 phút; sau đó cho tất cả nguyên liệu vào nồi hầm, đổ vào lượng nước vừa phải rồi đặt lên bếp hầm ở nhiệt độ cao; sau khi nồi canh sôi bùng thì vặn nhỏ lửa. Cuối cùng nêm nếm điều chỉnh gia vị cho vừa miệng là có thể thưởng thức.

Tác dụng: bổ phổi, thông khí huyết, phòng ngừa ho và cảm cúm.

Canh ô liu rễ lau.

Canh ô liu rễ lau

Nguyên liệu: 60 gam rễ lau, 8 quả ô liu

Cách làm: Trước tiên rửa sạch quả ô liu rồi cho muối ăn vào ngâm trong 4 tiếng; sau đó cho tất cả nguyên liệu vào nồi, đổ thêm nước rồi bắt đầu hầm; chú ý sau khi nồi canh sôi bùng cần giảm lửa về mức vừa phải và tiếp tục đun. Hãy thưởng thức canh khi còn đang nóng.

Tác dụng: Xua tan khí lạnh trong cơ thể, giúp thông phổi, tiết nhiều nước bọt và không có cảm giác khát nước.

Canh cá đậu nành.

Canh cá đậu nành

Nguyên liệu: 80 gam đậu nành, 500 gam xương cá, gừng và vỏ quýt khô.

Cách làm: Trước khi làm ngâm đậu nành trong nước 2 tiếng; rửa sạch xương cá rồi để khô, sau đó rán đến khi có màu hơi vàng; tiếp theo bỏ tất cả nguyên liệu vào nồi, đổ thêm nước rồi hầm ở nhiệt độ cao; sau khi nồi canh sôi bùng thì vặn nhỏ lửa đun tiếp trong 1 tiếng. Cuối cùng thêm gia vị vừa món ăn rồi thưởng thức.

Tác dụng: Bổ sung canxi, tăng sức đề kháng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm