Tóc bạch kim khuấy động làng mốt

07/08/2015 - 20:30
Abbey Lee Kershaw, siêu mẫu Úc sở hữu mái tóc bạch kim, đang là một trong số những “chân dài” khuấy động các sàn diễn thời trang thế giới.

Abbey sẽ tròn 28 tuổi vào ngày 12/6/2015 nhưng cô đã có tới 8 năm làm người mẫu. Cô gái có chiều cao 1,8m này sở hữu số đo 3 vòng đáng mơ ước (82-61-89). Đến từ Australia nhưng Abbey Lee đang trực thuộc rất nhiều công ty quản lý như: Manager Next (London, New York, Paris, Milan), Chic Management (Sydney), 2pm Model Management (Copenhagen), 62Models và Talent (New Zealand) với phạm vi hoạt động khắp toàn cầu.

Sinh tại Melbourne, hồi nhỏ Abbey là một cô bé gầy gò ốm yếu, “lúc nào cũng trong bệnh viện” - như lời mẹ cô kể. Abbey nghịch ngợm đến nỗi bị gãy chân năm 4 tuổi vì leo cây. Năm 2004, khi 17 tuổi, Abbey tham gia cuộc thi tìm kiếm người mẫu Australian Girlfriend và 1 năm sau đó bắt đầu làm người mẫu. Cô được phát hiện bởi Kathy Ward, chuyên gia tuyển người mẫu của Công ty Chic Management, khi đang chơi đùa trên bãi biển. Abbey sớm giành được hợp đồng với  người đã phát hiện ra “thiên thần” Miranda Kerr.

Năm 2007, ở tuổi 20, Abbey Lee ký hợp đồng với Công ty Next Management và chuyển sang New York làm việc. 1 năm sau, cô lần đầu sải bước trong tuần lễ thời trang New York và xuất hiện ở 29 show liên tiếp. Tháng 12 năm đó, cô được trang Models.com gọi là “siêu sao tiếp theo”.

Lần đầu sải bước trên đường băng tại tuần lễ thời trang Milan, Abbey đã trở thành gương mặt độc quyền của hãng Gucci - “thành tích” khó có “lính mới” nào đạt được. Tháng 9/2008, Abbey tiếp tục “gây bão” trong các show của Rodarte ở New York, Alexander McQueen ở Paris. Cũng trong năm này, người đẹp đến từ xứ sở chuột túi lần đầu gây chú ý trong Victoria's Secret Fashion Show và trở thành
gương mặt quảng cáo cho nước hoa "Flora" của Gucci.

2009 tiếp tục là năm thành công của cô với hàng loạt show diễn đình đám và xuất hiện trên các tạp chí danh tiếng. Tại tuần lễ thời trang Milan mùa Thu/Đông 2009, cô được chọn là người mẫu mở màn cho D&G show, xuất hiện cuối cùng trong show của Fendi và Versace. Khép lại năm 2009, Abbey sải bước ấn tượng trong Victoria's Secret Fashion Show. Cô được tạp chí New York gọi là “siêu mẫu hàng đầu của Milan".

Năm 2010, Abbey xuất hiện trong hàng loạt chiến dịch quảng cáo lớn, thành gương mặt quảng cáo độc quyền của Chanel Thu/Đông 2010-2011, xuất hiện trên lịch Pirelli 2011 và lần thứ 4 là gương mặt trang bìa của tạp chí Vogue (Úc). Đến năm 2011, Abbey tiếp tục giành thêm 1 hợp đồng trị giá 100.000 USD với Chanel, xuất hiện trong những show diễn quy mô ở Paris, New York, London. Tạp chí V khi đó đã gọi Abbey Lee Kershaw là siêu mẫu mới trong ấn bản đặc biệt "The
Discovery Issue". Cô được coi là khám phá lớn nhất kể từ sau thế hệ của
các “chân dài” như Elle Macpherson, Cindy Crawford, Claudia Schiffer, Kate Moss, Naomi Campbell, Christy Turlington…

3 năm qua, tên tuổi của Abbey nâng tầm lên 1 bước mới khi cô thành gương mặt độc quyền của Alexander Wang và Anna Sui. Cô còn là gương mặt độc quyền của Gucci trong chiến dịch Thu/Đông 2013-14. Abbey đang đứng thứ 4 trong top 50 người mẫu hàng đầu thế giới, vị trí 21 trong top những cô gái kiếm tiền nhiều nhất làng mẫu do trang Models.com bình chọn. Mới đây, cô còn được chính trang này đưa vào danh sách “Biểu tượng thời trang”.  

Tuy nhiên, Abbey Lee giờ đây dành nhiều thời gian hơn cho lĩnh vực mới là phim ảnh. Ngày 15/5, bộ phim “bom tấn” hành động “Mad Max: Fury Road” chính thức ra mắt, trong đó cô góp mặt với một vai diễn độc đáo.

Không chỉ là gương mặt cá tính trên sàn diễn, Abbey Lee còn rất phong cách ngoài đời với lối ăn mặc cá tính. Cô thường chọn váy bó sát, áo vest đơn giản kết hợp quần ống suông. Abbey cũng rất mê những chiếc đầm nhiều họa tiết rực rỡ và trẻ trung.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm