Tôi chỉ cần con đạt từ 5 điểm trở lên

11/08/2015 - 15:18
Chính vì không bị áp lực lớn về học hành nên tôi thấy con mình có vẻ nhanh nhẹn hơn các bạn cùng trang lứa.
Sống ở nước ngoài gần 6 năm, tôi rất thích cách dạy trẻ ở các nước tiên tiến. Trẻ con đi học vô cùng nhẹ nhàng. Họ tạo điều kiện để trẻ có thể tự lập từ rất sớm.
 
Thế nên khi về nước và có con, tôi cũng không bắt con phải học quá nhiều. Trong khi nhiều gia đình khác mời gia sư, cho con đi học thêm thì con tôi ngoài giờ học về nhà hầu như phải học rất ít.

Trong khi nhiều gia đình khác mời gia sư, cho con đi học thêm thì con tôi ngoài giờ học về nhà hầu như phải học rất ít. Ảnh minh họa: Internet
 Tôi khuyến khích con cùng làm việc nhà, đó là những việc vừa sức của con. Khi mẹ nấu ăn thì con phụ nhặt rau, bóc hành, tỏi, dọn bàn ăn; rút quần áo, gấp gọn gàng và chia cho từng phòng... Ngoài ra, các buổi sáng cuối tuần, tôi đăng ký cho con học năng khiếu ở Cung thiếu nhi. Trong khi nhiều đồng nghiệp của tôi, con được 7, 8 điểm đã... than phiền thì con tôi chỉ cần đạt từ 5 điểm trở lên là được.
 
Chính vì không bị áp lực lớn về học hành nên tôi thấy con có vẻ nhanh nhẹn hơn các bạn cùng trang lứa.
 
Trong lúc nhiều phụ huynh đánh giá con qua điểm số, ép con học tối ngày thì tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi quan niệm rằng, với con trẻ, những kỹ năng sống cần thiết quan trọng hơn những kiến thức trong sách vở rất nhiều.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm