Tối hậu thư cho cô vợ cuồng làm đẹp

19/11/2015 - 07:07
Người chồng nói thẳng với Thanh Tâm rằng cuộc sống gia đình anh, hạnh phúc vợ chồng anh đang gặp trục trặc, thậm chí có thể nói là rơi vào bi kịch vì vợ anh bỗng trở thành con thiêu thân lao vào mọi dịch vụ làm đẹp.
Tình yêu của họ bắt đầu từ những ngày cùng chung đèn sách ở phổ thông trung học. Rồi anh đỗ đại học, còn người yêu thi trượt đành chờ năm sau thi vào hệ cao đẳng khoa giáo dục mầm non của trường đại học sư phạm rồi về dạy trường mầm non tại quê nhà. Phải về quê dạy mẫu giáo mầm non là nỗi thất vọng lớn của người yêu anh lúc ấy. Với tình yêu sâu sắc, thủy chung, anh động viên an ủi người yêu cứ tạm yên tâm với công việc, sau này khi đã ổn định công việc ở thành phố rồi, nhất định anh sẽ tìm cách đưa vợ con lên đó. Và chỉ sau năm năm ra trường, anh đã thực hiện được lời hứa ngày nào: Đưa vợ và con gái đầu lòng lên sống cùng trên thành phố Hồ Chí Minh. Anh còn khích lệ vợ học tiếp lên đại học hệ tại chức rồi cũng xin được việc làm cho vợ ở thành phố. Những tưởng giấc mơ hạnh phúc đẹp đẽ ngày nào của hai người giờ đã hoàn toàn thoả nguyện.
Nhưng rồi sự thay đổi về nhận thức cuộc sống, nhận thức thẩm mỹ đã biến vợ anh hoàn toàn trở thành một người khác. Việc đầu tiên khiến người chồng thất vọng về vợ mình là cô tự ý đi cắt mái tóc dài “chấm mông” óng mượt của mình và để kiểu đầu “Hiền cá sấu”. Anh nói, đến thế hệ vợ chồng anh vẫn có nhiều người ngưỡng mộ nhân vật Hiền cá sấu và kiểu tóc ngắn rất mốt của cô. Nhưng khuôn mặt của vợ anh thì không thể nào hợp với kiểu tóc của Hiền cá sấu! Vì khuôn mặt vợ anh rất tròn, khá dầy, mắt hơi nhỏ, hơn nữa trán và mũi lại khá ngắn. Nhìn vợ biến thành một người khác hoàn toàn: lạ lẫm và mất điểm, trong đầu anh nóng như sôi mà vẫn phải kiềm chế. Trong khi đó vợ anh thì giải thích rằng để tóc dài giờ trông quá quê. Cô ấy còn gân cổ lên cãi: “Anh chẳng suốt ngày suýt soa mê kiểu đầu của Hiền cá sấu, giờ vợ làm kiểu đầu ấy lại ghét, lại chê là sao”?
3c5sb10069449z002.jpg

 Ban đầu anh chồng cũng có chút ảo tưởng vào sức mạnh của phẫu thuật thẩm mĩ

Rồi nghe bạn bè tư vấn, cô ấy nằng nặc đòi đi nâng mũi, đi sẻ mi mắt, săm lông mày, săm môi. Người chồng thú nhận với Thanh Tâm lúc đầu chính anh cũng hơi ảo tưởng vào việc có thể qua thẩm mỹ, những khuyết tật trên khuôn mặt vợ anh như mũi to, ngắn, mắt nhỏ, môi hơi mỏng sẽ được khắc phục nên anh không quyết liệt phản đối. Nhưng đến khi vợ đi làm về anh đều thất vọng. Mi mắt trên của vợ anh giờ trông dầy cộm, dại hẳn đi, cứ như là đi ngủ sẽ không khép kín được nữa. Đôi lông mày săm to tướng, đen rầm như lông mày lưỡi mác của đàn ông trông gớm chết. Còn đôi môi mới là thảm hại: Môi trên mất hết viền môi, nham nhở, trều ra cứ như là đang bị thương…
Người chồng thú nhận với Thanh Tâm từ sau những lần vợ đi mỹ viện về để lại hình hài như thế, bỗng nhiên tình cảm, cảm xúc trong anh dành cho vợ nguội hẳn đi. Nhưng thấy vợ hớn hở, tự tin, hài lòng hơn với hình thức của mình, anh không nỡ dội gáo nước lạnh. Nhưng anh đã cảnh báo vợ phải dừng lại cái trò làm đẹp bằng dao kéo ấy đi, vừa phí tiền lại chả đẹp hơn lên, thậm chí còn xấu đi. Nhưng vợ anh không tâm phục, khẩu phục, vẫn cho rằng anh nhỏ nhen, sợ tốn tiền nên mới thế.
Ngoài việc “lạm dụng dao kéo”, vợ anh còn là “tín đồ sùng đạo” của các loại mốt váy áo, giầy dép. Da vợ anh ngăm đen mà cô lại rất thích mặc những mầu đối chọi như: nõn chuối, đỏ cờ, xanh lá mạ, tím huế; Người đã mập, chân đã ngắn, đùi đã to mà cô chỉ “thửa” váy siêu chật, siêu ngắn! Đã nhiều lần anh chân tình khuyên vợ nên may váy loại vải “chấm bi” hoặc hoa nhã nhặn bằng chất liệu mềm, rủ, dài ngang bắp chân cho mềm mại. Nhưng cô ấy cười khẩy, chê chồng cổ hủ, chỉ muốn vợ ăn mặc như mấy bà ở tuổi 45-50!
Biết là về “gu” thẩm mỹ quá lệch pha giữa vợ chồng, lâu nay anh gần như chẳng thèm góp ý ngó ngàng gì đến chuyện ăn mặc đầu tóc, làm đẹp của vợ nữa. Vậy mà “cây muốn lặng nhưng gió chẳng đừng”. Giờ vợ anh đang sôi sục đòi đi phẫu thuật bơm ngực! Người chồng ấy đã ra tối hậu thư cho vợ: Nếu cô quyết đi bơm ngực thì đừng về nhà với bố con anh nữa! Anh nói với Thanh Tâm đã từ lâu anh rất dị ứng với những bộ ngực to thái quá, bất thường của những cô người mẫu trong phim ảnh, trên các trang tạp chí trong nước và nước ngoài. Sau vụ “thẩm mỹ Cát Tường” anh càng ghét cay ghét đắng trò thẩm mỹ bơm ngực, nâng ngực.
HJWPSn3q.jpg

 Lần này người chồng đã không thể tiếp tục chịu đựng và ra tối hậu thư cho cô vợ

Xem ra câu chuyện làm đẹp của người vợ ấy quả là bi kịch thật. Chẳng biết những gì Thanh Tâm chia sẻ với người chồng để về nhà một lần nữa anh cố lấy tình chồng vợ khuyên can vợ thoát ra khỏi “cơn say” làm đẹp đến mụ mị kia có hiệu quả không?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm