Tổng thống Putin 'thỉnh thoảng vẫn gặp vợ cũ'

15/04/2016 - 05:17
Trong cuộc đối thoại trực tuyến lần thứ 14 với người dân ngày 14/4, không chỉ trả lời các câu hỏi về kinh tế, chính trị, Tổng thống Nga Putin còn thẳng thắn nói về đời tư của mình.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia đối thoại trực tuyến lần thứ 14 với người dân
Trong cuộc giao lưu kéo dài 3 giờ rưỡi, Tổng thống Putin đã trả lời 80 câu hỏi trong số 2,5 triệu câu hỏi được gửi đến ông. Chủ đề chính của cuộc giao lưu trực tuyến trong năm nay là tình hình kinh tế đất nước cũng như các vấn đề an sinh xã hội, đời sống thường nhật.

Ngoài chuyện đại sự của đất nước, tại cuộc đối thoại, một người phụ nữ 63 tuổi đã tò mò đề cập tới vấn đề cá nhân của Tổng thống Putin và hỏi: “Vợ cũ của ông đã tái hôn. Khi nào thì ông sẵn sàng giới thiệu Đệ nhất phu nhân mới với dân Nga?”. Ông Putin cười nhẹ, không trả lời trực tiếp mà pha trò rằng ông sợ cuộc hôn nhân mới của mình sẽ ảnh hưởng tới tỷ giá ngoại tệ hoặc giá dầu, vốn đang bất ổn của Nga. Ông tuyên bố rằng người ta nên đánh giá các quan chức chính quyền qua những gì họ làm được và đời sống riêng tư của họ không phải là mối quan tâm hàng đầu của dư luận.
Ông Putin và bà Lyudmila một thời hạnh phúc
Năm 2013, ông Putin và vợ - bà Lyudmila (58 tuổi), người sống bên ông gần 30 năm và sinh ra 2 cô con gái, đã gây sốc khi tuyên bố ly hôn trên truyền hình ngay sau khi tham dự một buổi trình diễn ballet ở Kremlin. Báo chí Nga đã đưa tin rằng bà Lyudmila đã tìm thấy hạnh phúc mới. Trong khi đó, đời sống tình cảm của ông Putin là đề tài cấm kỵ trên báo chí Nga dù đã có một số bài viết có gắn ông với cựu vận động viên thể dục dụng cụ Alina Kabayeva (32 tuổi) và nói rằng họ đã có con với nhau.

Tại cuộc đối thoại trực tuyến, ông Putin cho biết cuộc sống cá nhân của ông vẫn ổn, ông thỉnh thoảng vẫn gặp vợ cũ và quan hệ của họ có vẻ còn cải thiện hơn sau khi đã chia tay. “Tôi biết cô ấy đã có cuộc sống tốt hơn và tôi cũng vậy. Một ngày nào đó tôi sẽ thỏa mãn sự tò mò của bà”, ông Putin nói.

Bên canh đó, khi bàn đến vấn đề phụ nữ, có một học sinh hỏi rằng: “Liệu một phụ nữ có thể trở thành tổng thống Nga không vì theo cha cháu, ở Nga chỉ có ông Putin mới xử lý được những người Mỹ?”. Ông Putin đáp lời: “Nước Mỹ không phải vấn đề duy nhất, chúng ta phải xử lý những chuyện nội bộ để trở nên hùng mạnh. Theo tôi, một phụ nữ có thể giải quyết được nhiều vấn đề như vậy tốt hơn một người đàn ông”.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm