Tour du lịch cho người độc thân

04/11/2015 - 00:17
Tour du lịch cho người độc thân là dịp để người độc thân trải nghiệm những điểm đến mới lạ, đi du lịch với những người bạn đồng hành cùng đam mê và sở thích.

Tour du lịch độc thân không phải là tour thông thường với mục đích tham quan hay nghỉ dưỡng, mà có 3 điểm khác biệt quan trọng:

- Đối tượng tham gia hoàn toàn là những người còn độc thân, chưa lập gia đình hoặc lập gia đình nhưng đã ly dị.

- Tour lựa chọn những điểm đến độc đáo, giúp du khách có nhiều trải nghiệm thú vị trong suốt hành trình.

- Bạn đồng hành là yếu tố rất quan trọng, do đó trong mỗi chuyến đi, du khách sẽ luôn tìm thấy những người có cùng sở thích, đam mê để chia sẻ.

Với loại hình tour độc đáo này, kết quả cuối cùng ngoài niềm vui và sự thỏa mãn cá nhân còn là tình bạn và có thể tiến tới tình yêu. “Do đó, tuyệt vời nhất là bạn sẽ có thêm nhiều người bạn mới sau mỗi chuyến đi”, đại diện một công ty du lịch cho biết.

 Loại hình du lịch này như một chất xúc tác kết nối khách độc thân qua những chuyến đi. Ảnh minh họa

Bạn có thể bắt đầu tham gia tour độc thân bằng việc tự lựa chọn phương tiện di chuyển, có thể bằng máy bay, tàu lửa hay xe bus. Khách hàng có thể tự đặt dịch vụ hoặc nhờ nhân viên công ty du lịch đặt giúp. Khi đến điểm du lịch, đội ngũ hướng dẫn viên địa phương của công ty sẽ đón và giúp du khách có thời gian làm quen với các thành viên tham gia tour. Trong 1 tour sẽ có nhiều điếm đến, nhiều hoạt động trải nghiệm, ẩm thực đặc trưng… Hàng tháng hoặc hàng tuần, những công ty du lịch tổ chức tour độc thân đều có lịch khởi hành với số lượng khách tối thiểu là 5 và tối đa là 25 người.

Trước mỗi chuyến đi, nhà cung cấp dịch vụ sẽ tạo cơ hội cho du khách kết nối với nhau thông qua email, facebook; đồng thời tổ chức gặp mặt và làm quen với nhau trước khi tour thực sự bắt đầu.

Sau khi kết thúc tour, khách hàng còn có thể tham gia 1 cộng đồng nhỏ do nhà cung cấp dịch vụ tổ chức. Cộng đồng này sẽ tiếp tục có những sinh hoạt để gắn kết mật thiết hơn với nhau, tìm hiểu nhau một cách sâu sắc hơn và những người cảm thấy “hợp ý” có thể tiến tới một mối quan hệ chặt chẽ, thân thiết hơn. Một số tour còn được cung cấp chuyên gia tâm lý để tư vấn cho các khách hàng.

Một điểm cần lưu ý, đó là số lượng khách nữ trong các tour độc thân thường nhiều hơn, thậm chí có tour lên đến 80-90%. Vì thế, khách hàng cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để tìn hiểu trước về cơ cấu khách cũng như lựa chọn các đối tượng phù hợp trước khi chính thức ký hợp đồng đặt tour. Khi tham gia tour, thông thường nhà cung cấp dịch vụ sẽ gởi cho khách hàng bản cam kết về tình trạng hôn nhân của mình và khách sẽ tự chịu trách nhiệm với sự cam kết đó trong quá trình tham gia tour.

Cần hiểu rõ rằng, tour độc thân không phải là một dịch vụ mai mối, mà chỉ như chất xúc tác kết nối khách độc thân qua những chuyến đi. Do đó, sẽ không có bất kỳ một sự “ghép đôi” nào trong suốt hành trình, mà chỉ có những trải nghiệm, khám phá và thưởng thức về các mặt xã hội, văn hóa, ẩm thực… Tuy nhiên, có điểm khác biệt giữa dịch vụ tour độc thân với các loại hình tour thông thường khác, đó là đội ngũ hướng dẫn viên của các dịch vụ tour độc thân khá chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong việc kết nối với khách hàng, cả trong và sau mỗi chuyến đi.

Địa chỉ cho bạn

* Tại TPHCM

- Công ty TNHH BiTour, số 126H Phan Đăng Lưu, phường 3, Q.Phú Nhuận, ĐT: 08.62640123.

- Công ty CP truyền thông du lịch Việt, số 175 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, ĐT: 08.39146688.

* Tại Hà Nội: Số 21 Văn Miếu, phường Văn Miếu, Q.Đống Đa, ĐT: 04.35123388.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm