TP HCM sẽ tràn ngập áo dài trong tháng 3

04/03/2016 - 08:59
TP HCM vận động người dân áo dài vào các sinh hoạt đời thường trong suốt tháng 3 nhằm làm nổi bật nét đẹp và giá trị của trang phục truyền thống này. Trong tháng, có thể giá áo dài sẽ được giảm cho du khách.
Người đẹp Lan Khuê chia sẻ trong buổi công bố lễ hội

Đây là một trong những nội dung hưởng ứng lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 3 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố Áo dài” diễn ra từ 05/3 đến 20/3/2016.

Nét mới trong lễ hội lần này là các hoạt động được mở rộng về không gian lẫn thời gian, được đưa vào trung tâm Thành phố và thời gian kéo dài hơn nhằm mang lại hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ đối với người dân và du khách đến với TPHCM.

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại nhà Văn hóa Thanh Niên  lúc 8h ngày 8/3, trình nghệ thuật biểu diễn áo dài vào lúc 18h30 cùng ngày tại NVH Thanh Niên. Trong hơn 2 tuần diễn ra chương trình, sẽ có nhiều hoạt động khác như sinh viên mặc áo dài đi xe đạp, nói chuyện chuyên đề về áo dài, triển lãm áo dài qua các thời kỳ, hội chợ áo dài. Các hoạt động sẽ diễn ra trên đường phố và tại NVH Thanh Niên, Bảo tàng Áo dài, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh.

Mẫu áo dài của nhà thiết kế Việt Hùng sẽ trình diễn trong dịp lễ hội. - Ảnh: DL Duy 
 Những bức ảnh áo dài của Việt Hùng sẽ được triển lãm vào ngày 20/3 tại NVH Thanh Niên

Công chúng thành phố còn có dịp tham gia các hội thi liên quan đến chiếc áo dài như: Hội thi “Duyên dáng Áo dài” lần thứ 3 tại NVH Thanh Niên, hội thi ảnh áo dài, hội thi vẽ áo dài trên giấy dành cho học sinh cấp 1 và 2 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM, hội thi thiết kế áo dài dành cho sinh viên.

Đặc biệt, lần đầu tiên cuộc thi kết hoa trên áo dài và biểu diễn áo dài hoa do 40 nhà tạo mẫu hoa Việt Nam và quốc tế diễn ra trong hai ngày 19 và 20/3 tại khách sạn Windsor Plaza do InterFlora Pacific tổ chức.

Ban tổ chức vận động các doanh nghiệp, nhà may, trung tâm thương mại giảm giá may, giá bán áo dài dành cho du khách trong thời gian diễn ra lễ hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm