TP.HCM: Dành 12.900 tỷ đồng cho chương trình bình ổn thị trường

25/03/2016 - 16:38
Chương trình bình ổn thị trường năm 2016, Tết Đinh Dậu 2017 trên địa bàn TP.HCM sẽ được triển khai từ ngày 1/4/2016 đến ngày 31/3/2017 với tổng số 86 doanh nghiệp tham gia. Chương trình năm nay bổ sung thêm nhiều chủng loại mặt hàng mới.
IMG_2471.JPG
 Lượng hàng hóa cho chương trình bình ổn thị trường năm 2016-2017 có thể tăng tới 35%
Cụ thể, chương trình bình ổn thị trường mặt hàng lương thực - thực phẩm thiết yếu có 42 doanh nghiệp tham gia; mặt hàng mùa khai trường 15 doanh nghiệp; mặt hàng sữa có 5 doanh nghiệp; mặt hàng dược phẩm 14 doanh nghiệp.  Đối với các lĩnh vực ngân hàng, có 10 đơn vị tham gia. Tổng hạn mức tín dụng các ngân hàng đăng ký là 12.900 tỷ đồng, tăng 1.050 tỷ đồng so với năm 2015.
 
Lượng hàng hoá thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng dự kiến sẽ tăng bình quân 15 - 35% so với kết quả thực hiện năm 2015.
 
Chương trình bình ổn thị trường năm 2016-2017 có sự bổ sung thêm nhiều mặt hàng mới. Cụ thể, chương trình lương thực, thực phẩm tiếp tục thực hiện bình ổn thị trường ở 9 nhóm mặt hàng gồm: đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau, củ ,quả, thủy hải sản. Đồng thời, bổ sung thêm chủng loại hàng hóa là nấm rơm, nấm mèo, các chủng loại thủy hải sản khô chế biến như cá khô, lẩu đóng gói.

Với nhóm hàng phục vụ mùa khai giảng, chương trình tiếp tục bình ổn 4 nhóm mặt hàng: Tập học sinh, đồng phục học sinh, ba lô túi xách, dày và bổ sung thêm các mặt hàng xăng đan cho học sinh.

Đối mới mặt hàng sữa, ngoài 7 nhóm hàng vẫn được triển khai hàng năm, năm nay tăng thêm nhóm hàng sữa chua tiệt trùng. Tổng cộng có 90 sản phẩm sữa, tăng 8 sản phẩm so với chương trình năm 2015.

Ngoài ra, chương trình dược phẩm cũng tiếp tục thực hiện bình ổn ở 21 nhóm thuốc (176 hoạt chất, tăng 6 hoạt chất) gồm 550 mặt  hàng dùng để điều trị các bệnh thường gặp ở nhiều người.
 
Theo Sở Công Thương TP.HCM, chương trình bình ổn giá năm nay sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, nâng cao uy tín cho các mặt hàng bình ổn thị trường. Hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, xây dựng cơ sở sản xuất, nuôi trồng theo hướng hiện đại, năng suất cao.
 
Đến nay, các doanh nghiệp bình ổn đang đẩy nhanh công tác phát triển điểm bán hàng bình ổn, hiện đã phát triển được hơn 10.100 điểm bán, phủ rộng khắp các địa bàn, đặc biệt tại các khu vực vùng ven ngoại thành và các khu chế xuất – khu công nghiệp. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm