TPHCM: Giá thực phẩm tại chợ tăng, siêu thị ổn định sau bão số 9

26/11/2018 - 18:02
Trong khi giá thực phẩm tại chợ truyền thống có xu hướng tăng cao do nguồn cung giảm vì ảnh hưởng của bão số 9 thì các siêu thị ở TPHCM vẫn cố gắng đảm bảo nguồn hàng, giữ giá ổn định.
Ghi nhận tại chợ Tân Phước (Q.Tân Bình, TPHCM) ngày 26/11 cho thấy, sau bão số 9, giá các loại thực phẩm, đặc biệt là rau xanh và hải sản, có xu hướng tăng cao so với những ngày trước. Cụ thể, rau xà lách đã tăng từ 25.000 đồng/kg lên 40.000 đồng/kg, rau cải các loại tăng từ 20.000 đến 25.000 đồng/kg lên 40.000 - 50.000 đồng/kg; giá súp lơ tăng từ 45.000 đồng lên 60.000 đồng/kg, cá biển cũng tăng giá từ 5.000-15.000 đồng/kg, tùy loại.
 
Chị Thu Hương, một tiểu thương tại chợ này, cho hay, giá cả các loại thực phẩm tăng cao là do lượng rau từ các tỉnh về TPHCM giảm mạnh do tình hình mưa bão. Trong khi đó, việc cấm tàu thuyền ở các tỉnh miền Tây do bão số 9 cũng khiến cho nguồn cung hải sản bị thiếu hụt.
 
Chị Vân (ngụ Q.11, TP.HCM) cho biết không bất ngờ với việc giá thực phẩm tăng cao do đây là điều thường xảy ra mỗi khi có bão. “Tôi tranh thủ mua một số thực phẩm thiết yếu để dự trữ, đề phòng lại có tình trạng mưa lớn tiếp diễn trong những ngày tới”, chị Vân nói.
 
 
Giá các loại  thực phẩm tại chợ lẻ tại TPHCM tăng sau bão số 9
 
 
Trong khi đó, lượng khách mua sắm tại nhiều siêu thị đã tăng mạnh ngay trước khi bão số 9 đổ vào đất liền. Người tiêu dùng tập trung mua các mặt hàng tươi sống và thực phẩm như mì gói, dầu ăn, các loại bún khô, gia vị, giò chả…
 
Theo đại diện Saigon Co.op, hệ thống các siêu thị Co.opmart, Coopxtra và Co.op vẫn còn trữ lượng hàng hóa nhu yếu phẩm rất lớn, đủ sức đáp ứng sức mua tăng đột biến trong những tuần tới, đang có nhiều sản phẩm được giảm giá. Saigon Co.op sẽ tiếp tục phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục thực hiện giảm giá để thiết thực hỗ trợ người tiêu dùng. 
 
 
Đại diện Lotte Mart cho biết, cũng đang khẩn trương đặt hàng và dự trữ hàng hóa nhằm đảm bào đủ lượng hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân. Bên cạnh đó, siêu thị cũng sẽ bình ổn giá cả trong những ngày tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm