Trả bạn thân về đúng chỗ khi chưa muộn

27/11/2015 - 13:35
Quan niệm của Thủy là: “Nhất bạn, nhì người yêu. Bạn thì mãi mãi chung thủy, còn người yêu nay yêu mai có thể chán mình”.
1.Hồi chưa cưới, Thủy thường kéo bạn bè đi cà phê cùng Tuấn. Cuộc hẹn hò giống như cái chợ vỡ. Thủy và mấy cô bạn tranh nhau nói. Việc của Tuấn chỉ là ngồi ngắm các người đẹp khoe khả năng hiểu biết và cuối buổi đứng dậy thanh toán tiền. 
Cưới được vài tháng, Tuấn dần rút khỏi các cuộc “tám” của vợ. Ban đầu, Tuấn còn chở Thủy tới nơi tụ tập rồi cáo bận, hẹn vợ lúc nào nói chuyện chán thì alô để anh tới rước về. Rồi Tuấn kêu đi làm mệt, chỉ muốn đặt lưng xuống ngủ, Thủy thích đi thì cứ việc, nhưng không có người đưa đón nữa. Thủy ấm ức lắm. Cô dằn dỗi: “Đúng như cái Hoa bạn em đã bảo, cưới xong là anh chán em ngay”. Tuấn tròn mắt nhìn vợ. Quan niệm về tình yêu của cô ấy thật là đơn giản. Cứ phải tận tụy như một vệ sĩ, kè kè bên cạnh thì mới thật là tình yêu sao?

Bạn thân có thể chia sẻ nhưng không nên can thiệp quá sâu vào cuộc sống gia đình nhau  (Ảnh minh hoạ)

“Nhịn vợ chẳng xấu mặt nào”, cha ông dạy như vậy, nên Tuấn không buồn tranh cãi nhiều. Tuy nhiên, anh bắt đầu khó chịu vì cuộc sống vợ chồng bị đám “quân sư biết tuốt” của vợ tham gia sâu quá. Không phải cứ tránh mặt họ là đã yên chuyện.
2.Sáng thứ 7, Tuấn muốn thay đổi không khí, rủ vợ ra ngoài ăn sáng thì Thủy ấn bát cơm vào tay: “Anh không đọc bài báo về thực phẩm đường phố của cái Nga đăng tuần vừa rồi à? Toàn đồ ôi thiu người ta gia giảm vào cho thơm lừng lên, ăn mấy cái thứ tẩm ướp ấy vào người rồi ung thư sớm. Cứ cơm nhà cho lành”.
Thủy bị nghiện mua hàng qua mạng, dăm bữa nửa tháng lại gom một đống quần áo bảo Tuấn đưa về quê, vì cái thì rộng quá, cái chật quá, cái không đẹp như trong ảnh. Quần áo còn cho đi được, chứ thức ăn không ngon như quảng cáo thì 2 vợ chồng chỉ còn nước ngậm ngùi đổ vào sọt rác. Tuấn xót của, bảo vợ thích gì cứ ra cửa hàng ngắm kĩ rồi rước về. Kệ. Thủy vẫn nhất mực là tín đồ của shopping online, vì bạn Thủy bảo rồi, mua online vừa tiết kiệm được thời gian đi lại, vừa có thể phản hồi trực tiếp cho “toàn dân thiên hạ” biết mỗi khi gặp phải hàng không ưng ý.
Tuấn sợ nhất là những cuộc “nấu cháo” điện thoại của vợ. Nhiều hôm anh lên giường rồi mà phải bò dậy đi ra ngoài hóng gió vì chẳng chịu được những câu chuyện không đầu không cuối, cùng tiếng cười hic hic của người nằm cạnh mình. Hôm đó, vừa dứt điện thoại là Thủy khóc hu hu khiến Tuấn phát hoảng, tưởng có tin buồn từ bên nhà ngoại. Hỏi ra mới vỡ lẽ, cô bạn Thủy vừa được chồng tặng 1 chuyến đi Singapore. “Họ lấy nhau những 5 năm mà vẫn còn mặn nồng như thế. Anh với em vừa cưới được hơn 1 năm đã suốt ngày ngồi nhìn nhau như cơm nguội thế này. Có con rồi, chắc em chả được ra khỏi nhà chứ đừng nói xuất ngoại”. Thật sợ các “quân sư” của vợ. Ra đường đổi không khí thì bảo nguy hiểm. Ở nhà thì lại bảo không yêu thương nhau.

Không nên quay cuồng với những ý kiến của bạn bè mà quên tôn trọng bạn đời (Ảnh minh hoạ)

3. Đến một ngày, Tuấn phải gầm lên: “Em có thể cho các bạn của em ra khỏi cuộc sống của chúng ta, dù chỉ 1 ngày thôi, được không?”. Đấy là sau khi Tuấn hì hục kê lại bàn ghế, còn Thủy thì đứng khoanh tay cấm cẳn: “Cái Hương bảo đồ đạc trong nhà muốn đặt thế nào cũng phải hỏi thầy phong thủy, chọn ngày lành tháng tốt. Anh đừng có tự tiện sắp đặt, không phải cứ đẹp là được đâu”.
Thủy kinh hãi nhìn bộ dạng của Tuấn. Chưa bao giờ cô thấy anh tức giận như vậy. Khuôn mặt đẫm mồ hôi của anh đỏ lên như gà chọi. Đấy là tiếng gầm của một con hổ đã phải nín nhịn lâu ngày. Và “con hổ” ấy tuyên bố: “Phải! Các bạn của em học nhiều, biết rộng. Anh rất biết điều đó. Nhưng em chọn anh làm chồng chứ không phải chọn các bạn. Nên dù em cho họ ở thứ nhất trong trái tim em, thì khi về nhà, cũng nên trả họ về với cuộc sống của họ. Giới hạn của tự do là đừng chạm đến tự do của người khác. Đừng để họ ám ảnh chúng ta từ lúc tỉnh dậy tới khi lên giường ngủ”.
Lần đầu tiên trong một cuộc đối thoại, Thủy không nhắc tên bạn bè của mình, cũng không so sánh Tuấn với ai, không bắt anh phải làm như người này, người kia. Thủy bắt đầu học cách lắng nghe người mà cô gọi là chồng.

Dung hòa giữa vợ/chồng và bạn bè
- Đừng so sánh vợ/chồng với người khác. Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Không ai thích bị so sánh cả.
- Bạn bè ở ngoài xã hội, vợ/chồng ở trong gia đình. Nếu họ không hợp nhau cũng là lẽ thường tình. Tìm mọi cách kéo họ lại gần nhau chưa chắc đã hay.
- Cần có những phút im lặng để lắng nghe tâm sự của bạn đời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm