Trái cam - 'Thần dược' cho da

08/09/2015 - 12:18
Là ‘thần dược’ dưỡng da, trái cam ngoài việc ép nước uống hoặc ăn tươi thì còn được "chế" thành những loại mặt nạ dưỡng da rất tiết kiệm và hiệu quả.

Mặt nạ tẩy da chết

Chuẩn bị: 1/2 tách muối, 1 thìa nước ép gừng, nước cốt 1 trái cam, 1 tách dầu hạnh nhân hoặc dầu vừng.

Thực hiện: Trộn tất cả các thành phần trên lại với nhau và bôi lên toàn bộ cơ thể. Trong quá trình bôi, bạn dùng dụng cụ tẩy da chết như bông tắm, xơ mướp… để chà xát nhẹ nhàng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý hỗn hợp này không được bôi lên mặt và vùng da vừa được tẩy lông.

Mặt nạ dưỡng da trắng mịn

Nếu sở hữu làn da dầu, bạn nên tạo thói quen rửa mặt thường xuyên với hỗn hợp nửa tách nước ép cà chua và 1 thìa nước ép cam. Hỗn hợp này sẽ kìm hãm cơ thể đến mức tối thiểu lượng dầu tiết trên da mặt và khiến cho làn da sáng đẹp, mịn màng. Tất nhiên, trước khi làm loại mặt nạ này, bạn phải chắc chắn làn da bạn không dị ứng với cà chua.

Da thường: Loại mặt nạ lý tưởng cho làn da này là hỗn hợp 1/4 tách bột yến mạch với nước ép cam nguyên chất. Dùng hỗn hợp này bôi lên toàn bộ da mặt và phần cổ. Sau 20 phút, bạn rửa sạch bằng nước ấm và tráng lại lần cuối bằng nước lạnh.

Da khô: Lấy 1 quả chuối nhỏ, 2 thìa sữa chua và 1 thìa dầu thực vật, nước cam trộn lẫn với nhau. Bôi hỗn hợp lên toàn bộ gương mặt, tập trung nhiều ở những vùng da khô. Sau 30 phút thì bạn rửa lại sạch bằng nước ấm. Bạn cũng nên thực hiện đắp mặt nạ 1 tuần/lần để mang lại cho làn da vẻ trắng đẹp nhất.

Làm sáng da vùng nách bằng vỏ cam

Vỏ cam chứa acid và vitamin D có tác dụng tăng cường sức đề kháng và tẩy trắng bề mặt da. Vỏ cam sau khi gọt cần để khô trong bóng râm, đem cắt nhỏ và rây thành bột mịn. Pha theo tỉ lệ 1 muỗng cà phê bột cam, trộn với 1 muỗng nước lọc và 20ml sữa tươi, lắc đều. Sau đó, dùng bông thấm dung dịch và chà nhẹ lên vùng da dưới cánh tay chừng 10 phút, rửa sạch lại bằng nước lạnh.



Nếu dùng dùng hỗn hợp mặt nạ vỏ cam mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ thì sau vài tuần, sắc tố da vùng nách sẽ trắng lên rõ rệt. Muốn tạo mùi hương tự nhiên quyến rũ cho vùng da nhạy cảm này, bạn có thể pha hỗn hợp với 1 muỗng nước hoa hồng.

Người mẫu: Đào Như Ý

Trang điểm: Ranran

Làm tóc: Lâm Nguyễn

Producer: Việt Hùng

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm