Trái cây nhập khẩu đón Tết 2018 có gì lạ?

27/01/2018 - 07:35
Mặc dù những loại trái cây nhập khẩu có giá khá đắt đỏ, nhưng với hình thức, màu sắc hấp dẫn, nhiều người tiêu dùng vẫn chọn lựa để bày mâm ngũ quả hoặc làm quà biếu, tặng trong dịp Tết.
Thị trường hoa quả nhập khẩu chào năm mới 2018 khởi động từ khá sớm, với các loại trái cây có nguồn gốc từ Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand…
trai-cay.jpg
Dịp tết âm lịch, người tiêu dùng có khá nhiều loại trái cây nhập khẩu để lựa chọn

Năm nay, các cửa hàng hoa quả cao cấp giới thiệu một số loại trái cây tiêu biểu như:
 
Nho mẫu đơn Nhật Bản: là loại nho xanh, có hình thức tròn đều, bóng đẹp, ăn giòn, ngọt có mùi thơm đặc trưng, được bán với giá từ 1,3 triệu đồng/kg.
nho-mau-don-nhat-ban.jpg
Nho mẫu đơn Nhật Bản là loại quả lên ngôi trong Tết 2018
 
Cherry New Zealand: dịp Tết âm lịch cũng là lúc cherry New Zealand vào vụ với quả chín căng mọng, màu đỏ sẫm, vị ngọt đậm, có giá từ 700 nghìn đến 1 triệu đồng/kg.
cherr-new-zealand.jpg
Mùa Tết Việt Nam cũng là múa cherry New Zealand vào vụ, trái to và ngọt
 
Dây tây Hàn Quốc: được đóng thành từng khay khoảng 300g – 500g, quả to, bóng đẹp, được bán với giá lên tới 350.000 – 700.000 đồng/kg.
dau-tay-han-quoc.jpgBạn có thể mua dâu tây Hàn Quốc tại các hệ thống siêu thị Lotte, Vinmart...

Mãng cầu Đài Loan: quả có hình dáng giống quả na của Việt Nam, nhưng to gấp 3-4 lần quả na, ăn có vị ngọt thơm, đậm đà nên được nhiều chọn lựa để bày mâm ngũ quả và thưởng thức, giá từ 450.000-550.000 đồng/kg.
mang-cau-dai-loan.jpg
Mãng cầu Đài Loan được nhiều người lựa chọn để bày trông mâm ngũ quả Tết
 
Táo hữu cơ Pháp Juliet:  loại táo này đang được lòng những người nội trợ quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Đây là loại táo được chứng nhận 100% hữu cơ và là giống táo đầu tiên trên thế giới được sản xuất độc quyền sử dụng các biện pháp trồng trọt hữu cơ, với mức giá khoảng 180.000-190.000 đồng/kg. 
tao-huu-co-pjap.jpgHoa quả được trồng theo phương pháp hữu cơ là xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng

Mẹo hay lựa chọn trái cây ngoại nhập

Trong dịp tết, bạn dễ dàng mua được các loại hoa, trái cây tại các cửa hàng bán đồ nhập khẩu cao cấp hoặc các shop bán hàng online.

Để lựa chọn được trái cây nhập khẩu ngon và đảm bảo an toàn, cần  lưu ý môt số đặc điểm sau:

- Lựa chọn theo mùa vụ: bạn nên thưởng thức trái cây theo đúng mùa, không nên mua hoa quả trái mùa, có thể bạn sẽ gặp phải trái cây của vụ trước được bảo quản trong kho lạnh.
trai-cay-1.jpg
Nên lựa chọn trái cây đúng mùa vụ, tươi và có mùi thơm đặc trưng

- Lựa chọn theo cảm quan: chọn những quả không bị dập, nát, cuống còn tươi, quả có màu sắc và hương vị thơm tự nhiên đặc trưng.
rai-cay-3.jpgCác địa chỉ uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng giúp bạn yên tâm về chất lượng của trái cây 

- Mua tại các cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn cũng có thể yêu cầu người bán cung cấp các hóa đơn, chứng từ nhập khẩu của loại trái cây, hoa tươi mình lựa chọn để đảm bảo món hàng mình mua xứng đáng “tiền nào, của ấy”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm