Trần Đăng Khoa lên đỉnh Phan Xi Păng… làm thơ

02/02/2016 - 23:50
Khi đặt chân lên đến đỉnh của “nóc nhà Đông Dương”, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã không kìm được cảm xúc, ứng tác luôn mấy câu thơ ngắn.

Trong những ngày cuối năm, bất chấp mưa rét, nhà thơ Trần Đăng Khoa và người bạn văn thân thiết của mình là nhà báo Hoàng Anh Sướng vẫn quyết tâm chinh phục đỉnh Phan Xi Păng.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa tập làm "phó nháy"

Nhà báo Hoàng Anh Sướng cho biết: Niềm hạnh phúc vỡ òa khi hai anh em đặt chân lên đỉnh của nóc nhà Đông Dương. Khát vọng chinh phục đỉnh Phan-Xi-Păng ấp ủ mấy chục năm đã thành hiện thực. Đó thực sự là một trong những kỳ tích lớn nhất của đời người. Đứng giữa biển mây trắng bồng bềnh, cảm thấy như thoát tục giữa chốn bồng lại tiên cảnh. Nhà thơ Trần Đăng Khoa hứng khởi ứng tác bài thơ:

Nằm khểnh trong mây nõn

Chạnh lòng thương cõi người

Thánh thần hay tiên Phật

Cũng chỉ bằng ta thôi

Nhà thơ Trần Đăng Khoa và nhà báo Hoàng Anh Sướng khi bắt đầu hành trình

Cũng theo nhà báo Hoàng Anh Sướng, anh và thi sĩ Hạt gạo làng ta rủ nhau chinh phục “nóc nhà Đông Dương” cuối năm là để tẩy trần, nạp năng lượng để sang năm thi nhau... "đẻ". Trần Đăng Khoa dự kiến ra bộ sách "khủng" bình luận xã hội, toàn vấn đề nóng. Còn Hoàng Anh Sướng dự kiến đẻ sòn sòn... 4 tập sách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm