Trần Lập ung thư vẫn lấy 100 triệu làm từ thiện

27/01/2016 - 15:25
Nam ca sĩ Trần Lập đã tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại khoa Nhi, bệnh viện K3 Tân Triều (Hà Nội) trong đợt rét kỷ lục của miền Bắc. Sự việc khiến các rocker muốn tổ chức nhiều liveshow gây quỹ từ thiện hơn nữa.
Bệnh viện K3 cũng là nơi nam ca sĩ đang điều trị ung thư trực tràng.

Sau liveshow 'Đôi bàn tay thắp lửa' vào 16/1, Trần Lập đã công bố sẽ trích một phần doanh thu của chương trình cùng số tiền ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, bạn bè dành cho mình để giúp đỡ 5 trường hợp. Tuy nhiên, chiều 26/1, anh đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng.

Trên trang facebook cá nhân, thủ lĩnh Bức Tường đã ghi cụ thể tên từng bệnh nhi, trong đó có em nhỏ mới 3 tuổi nhưng không may bị u nguyên bào thần kinh, hay có em 3 tuổi bị u xương.
 Trần Lập đến bệnh viên K3 Tân Triều trao tiền ủng hộ cho bênh nhi ung thư
Ngoài ra, nam ca sĩ cũng gửi lời cảm ơn đến những người hảo tâm đã gửi tiền ủng hộ anh qua tài khoản cá nhân như vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, anh Vũ Nam - Manulife, Thủy Axia Nguyễn - Techcombank...

"Bạn là người có tấm lòng cao thượng! tôi rất khâm phục bạn" - tài khoản Vũ Minh Hiếu nhận xét.
 
Đồng quan điểm trên, facebooker Nguyen Lan Anh viết: "Tôi từng nhớ, Trần Lập tâm sự sẽ phải bán đàn, bán xe đi để điều trị bệnh. Vậy nhưng khi nhận được số tiền ủng hộ của mọi người, anh đã không giữ toàn bộ cho mình mà lại sẻ chia với những người cùng cảnh ngộ. Và tôi cũng thấy có những người ấu trĩ cho rằng anh đang PR cho bản thân. Nhưng thiết nghĩ, giữa ranh giới sống - chết thì không phải ai cũng có tấm lòng hào hiệp như anh".
Trên trang cá nhân, anh ghi rõ tên tuổi của từng bệnh nhi ủng hộ 
Một em nhỏ nhận quà của Trần Lập.
 Sự việc khiến cộng đồng muốn tổ chức thêm nhiều liveshow từ thiện.
Một bệnh nhi mang theo cả cây truyền đi nhận quà.
Rất nhiều người mong rằng sẽ có những liveshow 'Đôi bàn tay thắp lửa' lần 2, lần 3 và lần n ý nghĩa như vừa qua. "Các bạn nghĩ sao nếu chúng ta nhân rộng hơn chương trình Đôi bàn tay thắp lửa hả các rocker? Hãy thắp lửa vì Trần Lập và những người cùng cảnh ngộ như anh!" - là lời kêu gọi của rocker Nguyen Minh Viet.

Nhìn hình ảnh Trần Lập trên mạng, Tran Linh viết: "Nhìn anh mà rơi nước mắt. Trông anh gầy và tiều tụy đi nhiều quá. Cố gắng trị bệnh anh nhé!"

Hiện tại, sức khoẻ của thủ lĩnh Bức Tường có yếu đi do ảnh hưởng của quá trình xạ trị. Không chỉ đau ổ bụng, lưng, chân trái của anh còn có hạch chèn vào cơ đùi, tĩnh mạch khiến anh không thể đi lại bình thường. Anh cũng sút cân nhiều hơn so với trước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm