Tránh 5 'bẫy' khi mua đồ ăn ở siêu thị

07/03/2016 - 08:45
Trở thành khách hàng thông thái với 5 chiến lược tránh bẫy mua đồ ăn phổ biến ở siêu thị.
Các siêu thị sử dụng vô số thủ thuật "bắt" bạn tiêu tiền. Dưới đây là 5 kiểu bẫy phổ biến nhất và những chiến lược để tránh khỏi chúng, giúp bạn không chi tiêu nhiều hơn dự định.

Bẫy số 1: Âm nhạc thư giãn
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao các siêu thị có xu hướng lựa chọn những giai điệu dễ nghe? Thực ra, âm nhạc có nhịp điệu chậm hơn, thoải mái hơn so với nhịp tim trung bình sẽ khuyến khích người mua kéo dài thời gian ở trong cửa hàng, do đó sẽ mua thêm.
Chiến lược của bạn: Việc cắm tai nghe và thưởng thức âm nhạc nhịp điệu nhanh như "Haven't Met You Yet" của Michael Buble sẽ giúp bạn di chuyển nhanh hơn.
 
Bẫy số 2: Mùi hương cám dỗ
Có một lý do cho việc bạn thường xuyên ngửi thấy mùi nướng bánh hấp dẫn thời điểm bạn bước vào siêu thị là hương thơm đó có thể khiến tuyến nước bọt của người mua sắm khởi động, làm cho việc chống lại sự cám dỗ khó khăn hơn.
Chiến lược của bạn: Thay thế bằng hương bạc hà. Nó làm thoả mãn cơn đói và hương thơm tươi mát đó giúp át đi những mùi hương khác.

bay-mua-sam-2.jpg
 Các siêu thị sử dụng không ít loại thủ thuật "bắt" bạn tiêu tiền (ảnh minh họa)

Bẫy số 3: Hàng mẫu miễn phí
Một khay bánh ngọt trông có vẻ như vô hại, nhưng một nghiên cứu của Đại học Cornell đã cho thấy những người mua sắm đã dùng thử mẫu có nhiều khả năng sẽ mua hàng sau đó.
Chiến lược của bạn: Ăn trước khi đi. Những khách hàng đói bụng bị cám dỗ bởi thực phẩm, đặc biệt là khi nó hoàn toàn miễn phí. Để kiềm chế cám dỗ dùng thử, bạn có thể ăn một bữa nhẹ khoảng một giờ trước khi đi mua sắm.

Bẫy số 4: Ánh sáng huyền ảo
Thức ăn trông càng đẹp, càng nhiều người muốn mua. Một số cửa hàng sử dụng ánh sáng trắng để giúp cho các loại trái cây và rau củ trông như vừa mới hái, trong khi ánh sáng có sắc đỏ làm cho những phần cắt sẵn trông tươi hơn.
Chiến lược của bạn: Xem hàng dưới ánh sáng khác nhau. Đưa các loại rau hoặc củ quả xa khỏi vùng ánh sáng ảo để xem rõ hơn.

Bẫy số 5: Xếp đồ ăn dễ lấy
Tủ lạnh cánh mở khuyến khích việc mua sắm bốc đồng, bởi vì người mua có thể lấy các mặt hàng dễ dàng hơn.
Chiến lược của bạn: Xem xét cẩn thận. Nếu bạn muốn mua một khay hoa quả, hãy đẩy giỏ hàng đi lối khác để suy nghĩ thêm trước khi mua. Nghiên cứu cho thấy sẽ mất khoảng 20 phút cho các cảm biến kích thích trong não của bạn (chịu trách nhiệm kiểm soát xung động) bình tĩnh lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm