Tránh ăn cá ngừ, cá thu khi mang thai

20/03/2016 - 00:01
Cá là một thực phẩm dầu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, đối với bà bầu thì không phải loại cá nào cũng tốt.

Nhiều phụ nữ khi mang thai tin rằng tất cả các loại cá đều là nguồn omega-3 tuyệt vời, thế nhưng họ lại không biết rằng, họ đang khiến bản thân và thai nhi bị nhiễm thủy ngân nặng từ những loại hải sản đó. Có rất nhiều loại cá nằm trong danh sách các loại thực phẩm bà bầu nên tránh, trong đó có cá ngừ.

cac-loai-ca-nen-tranh-khi-mang-thai.jpg
 Cá ngừ đặc biệt không tốt cho phụ nữ mang thai.

Cá ngừ đặc biệt không tốt cho phụ nữ mang thai. Loại cá này chứa hàm lượng thủy ngân cao, có thể gây ảnh hưởng lớn đến các tế bào thần kinh. Phụ nữ khi mang bầu và đang cho con bú được khuyến cáo hạn chế ăn các loại cá ngừ, nếu ăn thì chỉ nên tối đa khoảng 170g một tuần. Thay vì những loại thủy hải sản chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá ngừ, cá kiếm hay cá thu, bà bầu nên ăn tôm, cá hồi, cá rô phi, cá tra hay cá tuyết.

cac-loai-ca-nen-tranh-khi-mang-thai-2.jpg
 Phụ nữ mang thai nên ăn tôm, cá hồi, cá rô phi hay cá tuyết.

Một nghiên cứu về tác động của hải sản đến phụ nữ mang thai đã được thực hiện tại Mỹ. Trong nghiên cứu này, các bác sỹ đã thực hiện đo mức thủy ngân trong tóc của 254 người phụ nữ mang thai ăn cá và các loại hải sản có vỏ khác từ 2 đến 3 bữa mỗi tuần. Và họ đã phát hiện ra 30% trong số những người phụ nữ này đang hấp thụ quá nhiều thủy ngân trong cơ thể.

Vì vậy, mặc dù cá và các loại thủy sản khác rất có lợi cho sức khỏe, khi mang thai phụ nữ nên cẩn thận hơn trong việc lựa chọn các loại thực phẩm này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm