Tranh cãi về đạo đức, pháp lý quanh búp bê tình dục trẻ em

20/03/2017 - 15:01
Sự gia tăng về số lượng búp bê tình dục trẻ em được tiêu thụ khiến nhiều người e ngại về sự bùng nổ nạn ấu dâm trong tương lai. Tuy nhiên, một số người lại đưa ra lập luận ngược lại để phản bác.

Trong 6 tháng trở lại đây, chính quyền Na Uy đã tịch thu được một số lượng lớn búp bê tình dục mang hình dáng của những đứa trẻ. Theo điều tra, những đối tượng mua bán sản phẩm tình dục này đều là đàn ông trong độ tuổi từ 18-60. Cảnh sát lo ngại hoạt động mua bán sản phẩm tình dục đặc biệt này sẽ có thể gia tăng nguy cơ lạm dụng tình dục trẻ em trong tương lai.

Một phát ngôn viên của chính quyền Nauy cho biết trên thực tế, những con búp bê kiểu này có thể vi phạm luật pháp Na Uy. Theo đó, 3 người đàn ông đã bị thẩm vấn, một người khác đã bị bắt giữ vì tàng trữ các hình ảnh không đứng đắn của trẻ em.

Lô hàng búp bê tình dục trẻ em bị bắt giữ.

Tuy nhiên, tổ chức tư vấn về tình dục Sexpo lại đưa ra lập luận bảo vệ gây tranh cãi rằng những con búp bê tình dục đó tạo cơ hội cho những người ái nhi (người có khuynh hướng bị thu hút tình bởi trẻ em) thỏa mãn ham muốn.

Trong bức thư ngỏ gửi chính quyền Na Uy, tổ chức này viết: “Khi một người dành rất nhiều tiền và nỗ lực để mua được một con búp bê đó, có nghĩa là anh ta đã quyết định rằng anh ta muốn thực hiện khuynh hướng tình dục của mình. Vì vậy, cơ quan hải quan hoặc các cơ quan chức năng khác nên xem xét việc cho phép nhập khẩu những con búp bê kiểu này”.

Tương tự như Nauy, tính từ năm 2013 đến năm 2016, lực lượng biên phòng ở Úc đã thu giữ tới 18 lô hàng búp bê tình dục mang hình trẻ em. Phần lớn những lô hàng này đều bị đem đi tiêu hủy, còn lại một vài mẫu được giữ lại để Bộ di trú và bảo vệ biên giới Úc phục vụ điều tra thêm.

Để phản đối việc nhập khẩu búp bê tình dục, hơn 60.000 người Úc đã ký một bản kiến nghị cấm bán và nhập khẩu “những thiết bị hỗ trợ cho những kẻ ấu dâm”.

 Búp bê tình dục trẻ em được giao bán tràn lan trên các trang web tại Nhật.

Tại Nhật Bản, một quốc gia có quan niệm sex vô cùng cởi mở thì chuyện mua bán búp bê tình dục trẻ em khá phổ biến. Những con búp bê được sản xuất tại đây thường có hình dáng chỉ như trẻ 5 tuổi. Chúng thường được nhà sản xuất thêm phụ kiện như đồng phục học sinh, ba lô, hay táo bạo hơn là mặc đồ lót hoặc hoàn toàn không mặc gì. Biểu cảm khuôn mặt của những con búp bê này cũng rất phong phú để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người mua.

Những con búp bê này được chào bán công khai trên các trang web tại Nhật và những người ái nhi trên toàn cầu đều có thể dễ dàng tiếp cận và giao dịch.

Shin Takagi, người sáng lập trang web chuyên kinh doanh các loại búp bê tình dục Trottla, đồng thời là một người ái nhi, khẳng định: “Tôi là một nghệ sĩ. Tôi đang giúp mọi người thỏa mãn ham muốn của mình một cách hợp pháp và có đạo đức. Cuộc sống này sẽ không đáng sống nếu ham muốn của bạn bị đàn áp”.

Trước đây, ông này cũng đã từng tuyên bố rằng những con búp bê tình dục trẻ em giúp những người ái nhi thỏa mãn ham muốn và giảm khả năng phạm tội ấu dâm ngoài đời thực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm