Tránh được 8 điều này bạn và người chung phòng sẽ 'happy'

31/03/2016 - 10:58
Các bạn trẻ học tập và làm việc xa gia đình thường có xu hướng tìm thuê phòng ở ghép cùng bạn bè hoặc người ngoài. Có một số điều các bạn cần tránh để cuộc sống chung luôn hòa thuận, tốt đẹp.
roommate-1.jpg
  1. Giặt giũ đồ vào “giờ cao điểm”

Hầu hết các phòng trọ đều không có máy giặt, các bạn phải tự giặt đồ bằng tay. Chắc chắn sẽ có những lúc nhiều người cùng chen chúc vào một khu để tắm hay giặt giũ, nếu như bạn có thể hoãn lại việc giặt của mình sẽ không gây bất tiện cho người khác. Bạn bận rộn không có nhiều thời gian để chờ đợi thì hãy lên lịch phù hợp cho việc giặt giũ của mình.

  1. Ngại giao tiếp

Đừng để việc giao tiếp kém trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn. Mọi người sống cùng nhau cần tiếp xúc và chia sẻ nhiều hơn để khi gặp khúc mắc, khó khăn gì có thể giúp đỡ lẫn nhau. Nếu bạn chỉ biết đến cuộc sống của mình mà không mở lòng với người khác sẽ khiến cho người xung quanh e dè khi muốn lại gần bạn.

  1. Ăn thử đồ ăn của người khác

Nếu như bạn không được mời mà đã tự nhiên thưởng thức đồ ăn của bạn cùng phòng sẽ khiến người kia thấy không thoải mái. Dù thân thiết đến mấy cũng nên giữ ý trong việc ăn uống đồ của người khác.

roommate-3.jpg
  1. Quên đóng các khoản tiền

Khi cùng chung sống thì các loại phí như tiền điện, tiền nước... sẽ được chia đều, thậm chí còn xuất hiện thêm các khoản tiêu chung như quỹ phòng, tiền ăn... Nếu bạn quên đóng những khoản tiền này thì bạn ở cùng sẽ buộc phải ứng trước cho bạn khi cần thiết, điều này đối với một số người không phải là điều dễ chịu.

  1. Bừa bãi, lộn xộn

Có thể chỗ ngủ của bạn được để đồ thoải mái như bạn muốn, nhưng những khu vực cần dùng chung như nhà vệ sinh, nhà bếp... mà đồ đạc vứt lung tung, lộn xộn sẽ khiến người xung quanh thấy rất khó chịu, vì khi họ cần dùng phải mất thời gian dọn dẹp lại “bãi chiến trường” mà bạn để lại.

  1. Tranh luận về việc sử dụng đồ

Đồ đạc dùng chung nên được bàn bạc, hỏi ý kiến nhau, tránh việc tranh cãi dẫn tới bất hòa. Nếu có thể nhường nhịn bạn cùng phòng thì bạn nên nhường, hoặc đưa ra ý kiến dung hòa cả hai bên.

roommate-2.jpg
  1. Lờ việc dọn dẹp

Lau quét nhà, dọn vệ sinh giường tủ... giúp cho căn phòng bạn ở trở nên sạch sẽ, gọn gàng, hãy chủ động làm những việc này thường xuyên với bạn cùng phòng. Sẽ không hay nếu bạn cho rằng người khác quen dọn dẹp rồi thì cứ để người ta làm, không ai muốn trở thành “người giúp việc” khi sống chung cả, vậy nên đừng trở thành kẻ lười biếng trong mắt người xung quanh.

  1. Dùng đồ của người khác không hỏi ý kiến
Bạn lén dùng xà phòng, khăn tắm, giấy vệ sinh... của người khác nếu để người ta phát hiện ra sẽ khiến mối quan hệ của bạn không còn tốt đẹp. Người kia sẽ cảm thấy không được bạn tôn trọng, khó chịu vì bạn tùy tiện động vào đồ của họ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm