Tránh sai lầm khi dưỡng ẩm cho da

26/02/2016 - 15:30
Nếu bạn dưỡng ẩm cho da thường xuyên mà không thấy hiệu quả, thậm chí da càng ngày càng khô, thì nguyên nhân có thể là một sai lầm nào đó dưới đây.
Dùng xịt khoáng khi da bị khô 
Rất nhiều chị em khi thấy da khô lập tức dùng nước xịt khoáng phun lên da. Tuy các thành phần trong nước xịt khoáng có tác dụng bổ sung nước, nhưng lại không có khả năng giữ nước cho da. Nếu sau khi dùng xịt khoáng bạn không matxa hoặc vỗ đều lên da, thì khi nước bốc hơi sẽ khiến da bạn bị khô hơn. Cách tốt nhất để giữ ẩm bằng nước xịt khoáng là sau khi phun lên da, bạn chờ khoảng 30 giây rồi lấy giấy thấm thấm hết nước còn sót lại, sau đó nhẹ nhàng matxa hoặc vỗ đều, rồi bôi thêm chút kem dưỡng da giữ ẩm.
Bôi lớp dày kem dưỡng ẩm 
Nhiều bạn cho rằng bôi thật nhiều kem dưỡng giữ ẩm sẽ giúp da cải thiện tình trạng khô ráp. Điều này hoàn toàn không cần thiết. Lớp kem quá dày dễ làm tắc lỗ chân lông, khiến da không được thông thoáng dẫn đến nổi mụn. Bạn chỉ cần dùng lượng kem dưỡng vừa đủ, bôi một lớp nhẹ nhàng lên da rồi matxa là có hiệu quả rồi.
Đắp mặt nạ dưỡng ẩm liên tục 
Mặt nạ dưỡng ẩm có khả năng cải thiện làn da khô một cách nhanh chóng. Tuy nhiên bạn không nên đắp mặt nạ liên tục trong một tuần, có thể đắp 3 ngày liên tiếp, sau đó ngừng lại để da có thời gian thẩm thấu. Một tuần chỉ nên dùng mặt nạ nhiều nhất 3 lần. Mỗi lần đắp mặt nạ xong bạn cần bôi thêm tinh chất dưỡng ẩm để giúp da giữ nước tốt hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm