Tránh vỡ mộng sau kết hôn

01/09/2015 - 07:43
Cuộc sống sau kết hôn với đầy bất ngờ có thể khiến bạn vỡ mộng. Làm sao để không sốc và có thể bảo vệ hạnh phúc hôn nhân trước mọi thử thách?

Nguy cơ “xung đột” xảy ra

Những bất đồng trong cuộc sống, các điểm đối nghịch và những luồng suy nghĩ không đồng nhất khiến không ít người có cảm giác hẫng hụt, thất vọng với cuộc sống hậu hôn nhân, thậm chí ngay trong tuần trăng mật.

Rất cần bạn và người ấy nỗ lực, cố gắng, đồng cảm và kiểm soát cái tôi cá nhân của mình để vun đắp hạnh phúc gia đình. Biết lắng nghe, biết chia sẻ và biết kiềm chế là những yếu tố cần có để “trục xuất” xung đột ra khỏi đời sống hôn nhân.

 Kiên nhẫn sau kết hôn là yếu tố quan trọng giúp hôn nhân bền vững (Ảnh minh họa)

Giải quyết mâu thuẫn nhỏ

Không sai khi ví cuộc sống hôn nhân giống như một khóa học dài hạn của sự kiên nhẫn, nó chính là những thử thách để kiểm tra sức chịu đựng của bạn. Thật sai lầm nếu sau khi kết hôn, bạn luôn nóng vội, hành động thiếu suy nghĩ bởi điều này có thể khiến người bạn đời bị tổn thương, khởi động cho những cuộc cãi vã và nghiêm trọng hơn là khiến hạnh phúc tuột khỏi tầm kiếm soát của bạn. Những mâu thuẫn nhỏ cần phải được giải quyết triệt để trước khi thành “ngọn lửa lớn” thiêu rụi cuộc sống hôn nhân gia đình.

Khi cùng chung sống, bạn mới có thể nhận thấy hết những điểm yếu của đối phương, điều đó có thể khiến bạn bị bất ngờ, chán nản. Lúc này, kiên nhẫn giúp bạn biết cách chung sống, thích nghi với những điều bạn không mong chờ.

Có trách nhiệm hơn

Khi chưa kết hôn, bạn có thể sống theo cách riêng của bạn, phóng túng, thiếu kiểm soát, làm những điều mình muốn mà không cần quan tâm đến suy nghĩ của người khác. Kết hôn rồi, bạn cần phải học cách sống trách nhiệm hơn, trách nhiệm với vợ/chồng của mình, với gia đình nhỏ bé và tất nhiên là với cả chính bản thân bạn.

Hạnh phúc hôn nhân cũng đi đôi với trách nhiệm của những người trong cuộc, nó là một trong những điều kiện cần và đủ để 2 bạn có thể cùng nhau đi hết quãng đời này. Hãy nhớ, trước khi hành động bất cứ điều gì, bạn cần nghĩ cho bạn, cho người ấy và cho những thành viên khác trong gia đình.

“Công thức” vô hình

Để cuộc sống hôn nhân thật sự hạnh phúc, hòa hợp là điều không dễ dàng. Nó đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực vun vén từ cả 2 phía. “Công thức” của cuộc sống hạnh phúc là một điều gì đó vô hình, không thể định nghĩa và nó không luôn đúng trong mọi trường hợp. Tùy vào tình trạng hôn nhân, tính cách của bạn và người bạn đời để rút ra nguyên tắc giúp cho cả 2 cảm thấy thoải mái nhất, dễ chịu nhất khi cùng nhau chúng sống. Hãy căn cứ trên thực tế cuộc sống vợ chồng của chính mình để có hướng xử lý sao cho thật linh hoạt, mang lại tác dụng tích cực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm