Trẻ khỏe mạnh nhờ thường xuyên vận động

05/04/2016 - 00:26
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ngồi một chỗ, xem ti vi, máy tính, không vận động… rất có hại cho sức khỏe đối với cả trẻ em và người lớn.
Thường xuyên vận động rất tốt cho trẻ. Ảnh minh họa

Những đứa trẻ đứng lên, di chuyển thường khỏe mạnh hơn những đứa thường xuyên ngồi yên. Khi ngổi một thời gian dài, lượng đường và chất béo trong máu cao, làm cho cơ thể sản xuất insulin nhiều hơn, dẫn đến tăng huyết áp và cholesterol, cũng như bệnh béo phì và tiểu đường. Vậy, nếu con cái vận động quá ít, cha mẹ nên vứt bỏ thói quen không lành mạnh này của con để con có được sức khỏe tốt trong cuộc sống.

Hạn chế thời gian xem thiết bị điện tử

Xu hướng trẻ em dành thời gian xem truyền hình, điện thoại, máy tính ngày càng nhiều. Bởi cha mẹ quan niệm đó là hành vi an toàn, một hình thức giải trí vui vẻ đối với trẻ. Số khác lại không biết trẻ sẽ làm gì, chơi gì nếu không có ti vi, máy tính, điện thoại. Thế nên, các cha mẹ cần điều chỉnh lại suy nghĩ, hạn chế cho trẻ xem các thiết bị gắn màn hình không quá 2 giờ/ngày đối với trẻ mẫu giáo (trẻ dưới 2 tuổi hạn chế hoàn toàn).

Cần hạn chế con xem thiết bị điện tử. Ảnh minh họa

Chỉ định thời gian chơi ngoài trời

Những hoạt động thể chất tốt nhất cho sức khỏe được diễn ra trong môi trường tự nhiên và không gian gần gũi với thiên nhiên. Hãy chọn mỗi ngày một khoảng thời gian để trẻ dành cho việc chạy nhảy và chơi các trò chơi bên ngoài.

Khuyến khích trẻ chơi các trò chơi khác nhau

Thả diều, đá bong, kéo co, đuổi bắt, tô màu, chơi trò nhà bếp, xếp hình, không thiếu các trò chơi dành cho các bé. Chơi các trò chơi, bé vừa phát triển trí tuệ, vừa phát triển thể chất.

Thậm chí, ngay cả khi trẻ chơi các trò chơi ít vận động thì điều đó cũng tốt hơn so với việc cho bé ngồi ở trước ti vi và máy tính.

Giúp việc nhà

Khi không có việc gì làm trẻ sẽ ngồi ì một chỗ hoặc xem ti vi, điện thoại. Vậy thì cha mẹ hãy tạo cho bé được giúp đỡ công việc nhà. Bé vừa được vận động, vừa biết chia sẻ công việc với cha mẹ:nhặt rau, quét nhà, dọn dẹp đồ chơi, lau bàn, gấp quần áo… hoặc chỉ là giúp bố mẹ đưa qua đưa lại vật gì đó. Vận động dù ít thì vẫn tốt hơn không vận động.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm