Trẻ mầm non, tiểu học nghỉ khi lạnh dưới 10 độ

23/01/2016 - 03:12
Sáng 22/1, Sở GD&ĐT Hà Nội ra văn bản gửi phòng giáo dục các quận, huyện, thị xã cũng như các trường học về vấn đề chủ động lịch học cho học sinh trong những ngày giá rét sắp tới.

Trước đợt rét đậm, rét hại kéo dài từ 23 đến 27/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có công văn 329 gửi Phòng Giáo dục các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc, đặc biệt là trường học vùng nông thôn, miền núi về việc đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Công văn nêu rõ, căn cứ vào tình hình thời tiết thực tế, các trường học chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học. Với cấp mầm non, tiểu học, nhà trường có thể cho nghỉ khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống. Học sinh THCS có thể được nghỉ khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C.

Sở GD&ĐT đã thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại. Phụ huynh theo dõi bản tin thời tiết phát sóng khoảng 6h15 trong chương trình "Chào buổi sáng" để chủ động có kế hoạch cho học sinh nghỉ học.

Sở cũng cho phép các đơn vị điều chỉnh thời gian học cho hợp lý để bảo đảm sức khỏe học sinh và kế hoạch thời gian năm học.


Ảnh minh họa

Đồng thời Sở GD&ĐT yêu cầu hiệu trưởng các trường, đặc biệt các trường vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, địa bàn khó khăn chủ động quyết định cho học sinh khối mầm non, tiểu học nghỉ học khi thời tiết từ 10 độ C trở xuống; Khối THCS được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT yêu cầu lãnh đạo phòng giáo dục các quận, huyện, thị xã kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng, phòng ăn…đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Đặc biệt, đối tượng là trẻ mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Đối với các trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm có đủ suất ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý. Sở yêu cầu, suất ăn của học sinh như: cơm, thức ăn, nước uống phải nóng sốt, chỗ nghỉ ngơi đủ ấm, chuẩn bị thuốc đủ cho phòng y tế học đường.

Sở cũng yêu cầu, trong thời tiết lạnh, các trường không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời. Không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày giá rét. Trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, nếu học sinh vẫn đến trường, yêu cầu đưa các cháu vào phòng giữ ấm, chờ phụ huynh đến đón, tránh để học sinh phải đứng ngoài cổng trường vì nghỉ rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng 22/1, bộ phận không khí lạnh rất mạnh ảnh hưởng các tỉnh vùng núi phía Bắc và đông bắc Bắc Bộ, sau đó lan ra những nơi khác ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ 23 đến 27/1, nhiều khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Hà Nội sẽ có mưa từ thứ sáu (22/1) tới thứ tư tuần sau (27/1), nhiệt độ 6-9 độ C trong các ngày 25 đến 27/1.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm