Trẻ nói tốt sẽ ít giận dữ

24/02/2016 - 04:00
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ có kỹ năng ngôn ngữ tốt thì sẽ ít khi tỏ ra giận dữ hơn khi đến tuổi đi học mẫu giáo.

Theo các nhà nghiên cứu ở trường Đại học bang Pennsylvania của Mỹ, trẻ em có khả năng ngôn ngữ tốt sẽ có thể thể hiện được nỗi thất vọng của mình bằng lời nói tốt hơn những đứa trẻ khác. Vì vậy chúng sẽ ít tỏ ra giận dữ hơn.

Kết luận này đã được đưa ra sau khi nhóm nghiên cứu thực hiện theo dõi hành vi của 120 trẻ ở độ tuổi từ 18 tháng đến 4 tuổi, tập trung theo dõi mối quan hệ giữa khả năng ngôn ngữ và khả năng đối phó với sự thất vọng của trẻ.

Họ tạo ra một tình huống thử nghiệm nhỏ: Những đứa trẻ sẽ phải chờ 8 phút để mở một hộp quà trong khi mẹ chúng hoàn thành một số câu hỏi. Những đứa trẻ có những cách cư xử rất khác nhau: Một số sẽ không thể nào chờ được và giục mẹ của chúng mở hộp quà. Một số thì ngồi đếm số thật to. Còn số khác lại tự kể hay bịa ra một câu chuyện để giết thời gian.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những đứa trẻ có kỹ năng ngôn ngữ phát triển tốt hơn và nhanh hơn kể từ khi mới biết đi tỏ ra bình tĩnh hơn khi phải đợi sự giúp đỡ từ mẹ của mình. Điều này sẽ đặc biệt rõ hơn khi trẻ lên 3 và sẽ phát triển hơn khi trẻ lên 4.

Tác giả của nghiên cứu, Pamela Cole, giáo sư tâm lý, phát triển con người và nghiên cứu gia đình cho tiết: “ Kỹ năng ngôn ngữ tốt hơn sẽ giúp trẻ nhỏ truyền đạt được nhu cầu bằng lời chứ không phải bằng cảm xúc như trước, đồng thời chúng sẽ sử dụng trí tưởng tượng của mình trong khi phải chờ đợi một điều gì đó có thể khiến chúng bực bội.”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm