Trên 80% số hộ dân Hà Nội đã được điều tra dân số

16/04/2019 - 11:10
Theo Tổng Cục thống kê, tính đến hết ngày 14/4/2019, Tổng điều tra Dân số Hà Nội đã hoàn thành phỏng vấn trên 80% số hộ.
Trong những ngày đầu tiến hành điều tra, các điều tra viên đã tuân thủ đúng quy trình, trong đó 3 ngày đầu, mỗi điều tra viên phỏng vấn từ 3 đến 5 hộ, sau đó ban chỉ đạo xã/phường/thị trấn đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để thực hiện các ngày tiếp theo.
 
Những ngày đầu đi điều tra, các điều tra viên thường chọn những hộ có nhà riêng lẻ (không phải chung cư), chủ hộ thường có nhà vào ban ngày để điều tra và hoàn thành phỏng vấn.
 
dt.jpg
Tính đến thời điểm này, TĐT dân số quận Thanh Xuân đã đạt được 63.989 hộ/84.172 hộ, đạt 76,02%

 

 
Xác định các hộ còn lại sẽ khó khăn hơn vì phần lớn chủ hộ phần lớn đi làm ban ngày hoặc không có người ở nhà, chính vì thế các điều tra viên phải đến hộ vào buổi tối, tiến độ sẽ không được như thời gian đầu.
 
Mặc dù gặp những khó khăn trên, nhưng ban chỉ đạo thành phố vẫn quyết tâm hoàn thành công tác thu thập thông tin tại địa bàn đúng tiến độ ban chỉ đạo Trung ương qui định.
 
Năm 2019 là lần thứ 5 nước ta tiến hành tổng điều tra dân số và nhà ở trên toàn quốc. Đây là cuộc điều tra có quy mô lớn, được thực hiện theo quy trình 10 năm 1 lần trên phạm vi toàn quốc. Những thông tin về dân số và nhà ở thu thập được từ tổng điều tra có ý nghĩa rất quan trọng, vừa phục vụ việc đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2011-2020, vừa là cơ sở để xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2020-2030.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm