Tri ân các gia đình chính sách, người có công khu vực miền Trung

19/07/2019 - 20:46
Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), Bộ Quốc phòng đã có nhiều hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại khu vực miền Trung.
Ngày 19/7, Cục Hậu cần (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền quân đội và Cục Hậu cần Quân khu 5 tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe các đối tượng chính sách tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
quan-doi-1.jpg
Bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền quân đội khám và tư vấn cho người có công - Ảnh: VGP/Minh Trang
Theo chương trình, trong 2 ngày 19 - 20/7, đội ngũ y, bác sĩ của đoàn công tác tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 người thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Bình Dương và Bình Giang (huyện Thăng Bình).
Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình cũng đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng tặng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu; dâng hương các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã từ trần tại 2 xã Bình Dương và Bình Giang (huyện Thăng Bình).
Trước đó, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng TP. Đà Nẵng, Trung tâm Nuôi dưỡng - điều dưỡng người có công Quảng Nam và Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Ngãi.
quan-doi-2.jpg
Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng trao quà tặng Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng TP. Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Minh Trang
Tại đây, Thượng tướng Lê Chiêm đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công đang được nuôi dưỡng tập trung tại các trung tâm.
Thượng tướng Lê Chiêm khẳng định Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và toàn xã hội luôn quan tâm, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các thương binh, liệt sĩ, người có công, giải quyết chính sách hậu phương quân đội; đời đời ghi nhớ công lao to lớn, biết ơn các anh hung, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng. Đồng thời, đề nghị cán bộ, nhân viên các trung tâm cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục chăm lo điều dưỡng, nuôi dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công với tình cảm và trách nhiệm cao nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm