Trị liệu tự kỷ bằng yêu thương gia đình

28/03/2016 - 22:16
Hưởng ứng Ngày thế giới nhận thức về chứng tự kỷ (2/4), tại Hà Nội vừa diễn ra triển lãm ảnh của Debbie Rasiel (người Mỹ) về người tự kỷ. Triển lãm muốn truyền đi thông điệp nhân văn về tình yêu thương sâu sắc của gia đình dành cho trẻ tự kỷ.
Triển lãm mang tên "Nhìn" - "Picturing Autism Vietnam" do Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số, Mạng lưới Người tự kỷ Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng tổ chức.
Chia sẻ về triển lãm, Debbie cho biết: “Khi đến Việt Nam, tôi thực sự rất buồn khi chứng kiến quá nhiều trẻ em tự kỷ phải ở trong nhà và không có cơ hội được đi học. Đó là những đứa trẻ rất thông minh nhưng kỹ năng của các em chưa được phát triển. Rất nhiều em có tài năng, một số đã được phát triển, một số thì chưa được khai phá. Thực hiện triển lãm này, có một chủ đề tôi muốn nhấn mạnh, đó là về tính nhân văn trong gia đình. Tại Việt Nam, các thế hệ như ông bà, bố mẹ, họ hàng, anh chị em đã là những người luôn yêu thương những đứa con của họ ngay cả khi xã hội không muốn chấp nhận chúng. Thông qua các bức ảnh, tôi muốn giúp người xem cảm nhận được tính “liên kết” của gia đình trong hành trình hỗ trợ các em”.

Theo nhiếp ảnh gia Debbie Rasiel, tình yêu thương sâu sắc của các thế hệ trong gia đình Việt Nam dành thực sự hiệu quả với trẻ tự kỷ.

Vượt qua nhiều rào cản ngôn ngữ và khác biệt văn hóa, nữ nhiếp ảnh gia người Mỹ đã kể một câu chuyện sinh động về tình yêu của những gia đình có những đứa con tự kỷ tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Quảng Ninh và T.p Hồ Chí Minh.
Khi bố mẹ phải đi làm cả ngày, không có trường học nào dành cho trẻ tự kỷ, ông bà đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của các em.
Một gia đình có trẻ tự kỷ ở Hạ Long (Quảng Ninh).
 
Mẹ và con cùng chuẩn bị bữa ăn gia đình (tại Hà Nội)
Cha luôn bên con (tại Hà Nội)
Nụ cười của trẻ tự kỷ khi được yêu thương
Mẹ dắt tay con đi xem bức ảnh chụp chính 2 mẹ con mình.
Nhiếp ảnh gia Debbie Rasiel chụp với cháu Hạnh Chi tại triển lãm. Cháu Hạnh Chi chính là nhân vật trong bức ảnh bên cạnh được trưng bày tại triển lãm.
Triển lãm thu hút được sự chú ý của người xem

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 9/4 tại MAM - Arts Project, Tầng 5, Bảo tàng Phụ Nữ, số 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm