Trổ tài với bơ, xoài, táo, dưa, cam

28/08/2015 - 20:59
Củ quả tươi ngon đã tuyệt, cắt tỉa đẹp mắt còn nâng giá trị và tăng độ ngon miệng của trái cây lên gấp nhiều lần

Trái bơ

Sau khi đã rửa sạch trái bơ, dùng dao sắc cắt trái bơ theo chiều dọc, bỏ hạt quả bơ. Với mỗi nửa trái bơ, bạn lại tiếp tục cắt ngang nhưng lúc này miếng bơ vẫn chưa được lột vỏ. Sau bước này mới bắt đầu lột bỏ vỏ của từng miếng. Cuối cùng, với những miếng bơ cắt ngang lại tiếp tục xắt ngang thành miếng nhỏ vừa miệng ăn.

Trái bơ có thể ăn không hoặc chấm với sữa đặc hay trộn chung với các loại hoa quả khác, thêm sữa chua đánh đều cũng rất tuyệt.

 

Xoài

Xoài chín rửa sạch, dùng dao sắc cắt từng má xoài sát phần hột, lúc này vẫn chưa lột vỏ xoài. Sau đó đặt ngửa mặt miếng cùi (thịt) xoài trong lòng bàn tay, dùng dao mũi nhọn cắt nửa má xoài theo chiều dọc, tiếp đó lại cắt ngang má xoài để tạo thành từng miếng xoài nhỏ hình ô vuông.

Tiếp tục dùng tay lột ngược lại vỏ xoài để lộ lên những miếng xoài nhỏ hình ô vuông, dùng mũi dao sắc tách những miếng xoài nhỏ xuống dĩa, làm tương tự với nửa má xoài còn lại. Khi ăn, dùng nĩa hoặc thìa. Xoài cắt miếng nhỏ có thể để trong tủ lạnh khoảng vài ngày nhưng nếu để ngăn đá, có thể kéo dài “tuổi thọ” lên đến 3 tháng.

Một cách ăn xoài rất thú vị là trộn những miếng xoài nhỏ cùng các miếng thạch đen xắt nhỏ hình ô vuông rồi thêm đá bào và sữa chua đánh đều. Cảm giác thật thanh mát, lôi cuốn.

 

Táo

Táo rửa sạch vỏ, để quả táo thẳng đứng, núm táo quay lên trên, dùng dao sắc bổ táo theo chiều từ trên xuống dưới, cụ thể là nên đặt mũi dao cách cuống quả khoảng 1-1,5cm, bạn cắt thẳng một bên má của quả táo. Cách này giúp bạn tránh bổ cả phần hạt lẫn vào thịt táo, chú ý chia các miếng cho đều nhau. Sau đó cắt miếng nhỏ vừa ăn. Cuối cùng, vứt bỏ cuống, lõi, hạt táo.

Cách khác là bổ đôi quả táo vào giữa phần hạt, cắt bỏ đầu và đuôi của quả táo. Cắt chữ V ở phần lõi táo để loại bỏ lõi. Sau đó, bạn cắt chéo 1 đường dọc hết miếng táo. Tiếp theo xoay ngang cắt thành các miếng đều nhau. Bây giờ, gọt vỏ từng miếng đến vết cắt ban nãy thì bỏ vỏ.

Dưa hấu

Cách đơn giản nhất khi trình bày 1 dĩa dưa hấu ngộ nghĩnh và bắt mắt là sau khi rửa sạch trái dưa hấu, bổ đôi theo chiều ngang, dùng thìa múc kem để múc những miếng dưa hấu và xếp lên đĩa. Lúc này dưa hấu không còn được gọi là miếng mà là những viên tròn tròn ngộ nghĩnh, thật đáng yêu. Với cách này, bạn có thể dùng những viên dưa hấu đỏ mọng, tròn xinh để trang trí cho món ăn thêm bắt mắt.

Cách khác cũng đơn giản là dùng dao bổ đôi quả dưa hấu theo chiều ngang, với mỗi nửa quả dưa hấu lại tiếp tục bổ đôi theo chiều dọc tách làm 2 nửa. Dùng dao nhọn rạch miếng dưa theo chiều dọc, sau đó lại rạch theo chiều ngang để tạo thành những miếng dưa nhỏ có hình ô vuông. Đưa dao theo đường vòng quanh phần vỏ để tách hết ruột và vứt bỏ cùi. Làm tương tự với những miếng dưa còn lại.

 

Cam

Rửa sạch trái cam, dùng dao sắc cắt 2 đầu quả cam bỏ đi, sau đó bỏ cùi và vỏ cam theo chiều dọc, tiếp theo cắt quả cam thành những khoanh tròn có độ mỏng vừa ăn. Nếu là cam có hạt, bạn có thể tranh thủ bỏ hạt khi cắt đến bước này. Nếu không đến bước đã bỏ hết cùi và vỏ cam, bạn có thể cắt theo chiều dọc thay vì cắt ngang để miếng cam cắt ra giống như những múi cam tự nhiên. Lưu ý, phải dùng loại dao sắc để cam không bị nát, chảy nước và tạo được hình như mong muốn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm