Trọng Bắc- ca sĩ ở Việt Nam đầu tiên thu âm 'Hạ hồng' sau 1975

27/03/2016 - 10:20
Ca sĩ gốc Đà Lạt Trọng Bắc vừa cho ra mắt single sau 1 tháng đầu quân về công ty TDL do nhạc sĩ Việt Anh làm giám đốc. Trong single, anh là ca sĩ ở Việt Nam đầu tiên thu âm 'Hạ hồng' của cố nhạc sĩ Phạm Duy từ sau 1975.
Single gồm 2 ca khúc mang đậm màu sắc

Single có 2 ca khúc gồm: Hạ hồng của cố nhạc sĩ Phạm Duy và Kỷ niệm xanh xao của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy. Riêng đối với ca khúc Hạ Hồng, Trọng Bắc vinh dự là ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam thu âm lại ca khúc này từ sau năm 1975. Trước đây, trong lần sinh nhật thứ 91 của mình, nhạc sĩ Phạm Duy có hứa sẽ biên tập cho Trọng Bắc một album, nhưng tiếc là chưa thực hiện được thì ông đã ra đi. Trọng Bắc đưa ca khúc này vào single như tình cảm của anh muốn gửi đến cố nhạc sĩ Phạm Duy.

Hãy cùng lắng nghe ca khúc Hạ Hồng:
http://phunuvietnam.vn/media/news/14da15db887a4b50efe5c1bc66537089/Hahong.mp3

 Trọng Bắc vốn là đồng hương và bạn thân với tay guitar nổi tiếng Dũng Đà Lạt

Ca khúc chủ đề Kỷ niệm xanh xao là một sáng tác của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy. Khác với phong cách hát nhạc tiền chiến quen thuộc, Trọng Bắc thể hiện ca khúc này với sắc thái mới mẻ và trẻ trung. Anh đang hướng đến sự đa dạng hơn trong cách thể hiện của mình.

- Sau đây là ca khúc Kỷ niệm xanh xao:
 http://phunuvietnam.vn/media/news/14da15db887a4b50efe5c1bc66537089/ky-niem-xanh-xao.mp3

Single Kỷ niệm xanh xao được phát hành trên những kênh âm nhạc trực tuyến lớn như: Google, Itunes, Amazon, Youtube, Billboard, Emusic, Spotify, Nielsen… 

Hiện Trọng Bắc là ca sĩ độc quyền của phòng trà We nổi tiếng ở Sài Gòn. Single lần này được xem như bước “thăm dò” để Trọng Bắc cho ra mắt album cùng tên trong vài tháng tới. Album sẽ có 9 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy và nhạc sĩ Ngô Đăng Duy. Đặc biệt, phần hòa âm hứa hẹn nhiều màu sắc của nhạc sĩ Việt Anh.

 Vài năm qua, Trọng Bắc luôn được các bầu show lựa chọn trong các chuyến lưu diễn hải ngoại
 Sở trường của anh là dòng nhạc tiền chiến lãng mạn

Sau khi ra mắt single Kỷ niệm xanh xao, cuối tháng 3 này, Trọng Bắc sẽ có chuyến lưu diễn khoảng 3 tuần tại Mỹ cùng các tên tuổi như: Tuấn Ngọc, Quang Dũng, Thanh Hà, Don Hồ…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm