Trung thu yêu thương miền biên giới

25/09/2015 - 16:27
“Tuần hội Trung thu 2015” do Báo PNVN-TGPN phối hợp với Công ty dã ngoại Lửa Việt, Ban từ thiện Hiệp hội nhựa Việt Nam cùng nhiều đơn vị, doanh nghiệp tổ chức đã mang đến cho các em thiếu nhi miền biên giới tỉnh Tây Ninh một mùa Trung thu đáng nhớ.
“Chưa bao giờ con vui thế này!”
Đó là cảm xúc của em Trịnh Khánh Vy, học sinh lớp 2, trường Tiểu học Hòa Bình (ngụ ấp Phước Hòa, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh) khi tham gia “Tuần hội Trung thu 2015”. Mặc dù chiều muộn ngày 20/9, chương trình rước đèn lồng, phát quà mới diễn ra nhưng ngay từ trưa, Vy đã mặc bộ quần áo đẹp nhất rồi được mẹ chở tới UBND xã Phước Chỉ - địa điểm diễn ra chương trình - háo hức ngóng chờ.
Khi chương trình chính thức bắt đầu cũng là lúc 200 em nhỏ cùng với phụ huynh hòa trong không khí vui tươi, rộn ràng. Từng phần quà được đại diện chính quyền, mạnh thường quân gửi đến tận tay các em. Những chiếc lồng đèn đủ màu sắc đung đưa trên những đôi tay nhỏ xinh, khiến cho không gian càng thêm lung linh, rộn ràng.
300 em nhỏ đến từ 3 xã: Tân Lập, Tân Bình, Hòa Hiệp (Tân Biên, Tây Ninh) đã tập trung đông đủ để tham gia lễ rước đèn, phá cỗ

Trước đó, vào sáng ngày 20/9, “Tuần hội Trung thu 2015” đã đến với các em nhỏ ở xã Tân Phong (huyện Tân Biên, Tây Ninh). Tại đây, các em đã được tham gia nhiều trò chơi dân gian, biết thêm về sự tích chú Cuội qua lời kể của các anh chị. 100 phần quà cùng lồng đèn Trung thu đã được trao cho các em.
Vào tối 19/9, “Tuần hội Trung thu” đã diễn ra tại Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát. Ngay từ đầu giờ chiều, 300 em nhỏ đến từ 3 xã: Tân Lập, Tân Bình, Hòa Hiệp (Tân Biên, Tây Ninh) đã tập trung đông đủ để tham gia lễ rước đèn, phá cỗ. Khi màn đêm vừa buông xuống cũng là lúc chương trình được bắt đầu. Với sự điều khiển của các hướng dẫn viên Công ty dã ngoại Lửa Việt, các em nhỏ đã được tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn. Sự xuất hiện của chú Cuội - chị Hằng càng làm cho các em trở nên hào hứng hơn. Những quả bóng bay đủ màu sắc, hàng trăm chiếc lồng đèn được “bật sáng” tạo nên một không gian đẹp mắt, huyền ảo trong mùa trăng tháng tám.
Chị Cao Thị Kim Dung, ngụ xã Tân Bình, chia sẻ, nhiều hộ dân ở khu vực này còn hết sức khó khăn. Bản thân chị Dung không có công việc ổn định mà sống bằng nghề làm mướn, chủ yếu là làm mì, cạo mủ cao su với thu nhập thấp. Cũng chính vì thế mà các năm trước, chị không có điều kiện để sắm lồng đèn, bánh Trung thu cho con. “Mọi năm, con bé nhà tui làm gì được đón Trung thu. Nhà thì ở xa trung tâm mà cũng chẳng có tiền mua thứ này, thứ kia. Khi biết sẽ được tham gia đêm hội này thì nó háo hức lắm. Cùng con tham gia chương trình, tôi cũng vui lây”, chị Dung bộc bạch. Gần đó, con gái chị - cháu Nguyễn Tú Hảo (học lớp 3) - đang thích thú với những phần quà vừa nhận được. Hảo mong muốn năm sau sẽ lại được đón một Trung thu vui và ý nghĩa như thế này.
Các em nhỏ hào hứng với không gian huyền ảo được tạo nên bởi hàng trăm chiếc đèn lồng
Đa số các em nhỏ đều cho biết, các em chưa bao giờ cảm thấy vui thế này

Hân hoan với những chiếc lồng đèn trung thu

Đại diện lãnh đạo báo Phụ nữ Việt Nam -Thế giới Phụ nữ và các mạnh thường quân tặng quà cho các em

Ông Phí Quốc Thuyên, Phó Tổng biên tập Báo PNVN-TGPN, tặng quà cho các em nhỏ ở xã Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng, Tây Ninh)

Các em nhỏ đều thích thú với những phần quà vừa nhận được và mong muốn năm sau sẽ lại được đón một Trung thu như thế này

Một bé gái thích thú uống luôn hộp sữa vừa được tặng
Hành trình nhân văn
Không chỉ tổ chức đêm hội rước đèn, phá cỗ cho các em thiếu nhi, trong chương trình của “Tuần hội Trung thu 2015”, đoàn y bác sĩ Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương TPHCM gồm 30 người đã tiến hành khám bệnh, phát thuộc miễn phí cho 400 người dân tại 3 xã: Tân Lập, Tân Bình, Hòa Hiệp (Tân Biên, Tây Ninh) và 200 phụ nữ ở xã Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng, Tây Ninh).
Các y bác sĩ BV Hùng Vương, TP HCM, khám bệnh cho người dân

Chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1963, ngụ xã Tân Bình) tâm sự, do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên chị không có điều kiện để đi bệnh viện khám. Thời gian gần đây, chị thấy khó ngủ, ăn ít hơn nên mong được các bác sĩ thăm khám, tư vấn thêm về sức khỏe. “Khi được khám và phát thuốc miễn phí thì tôi mừng lắm. Thái độ của các bác sĩ hết sức ân cần, họ hỏi thăm rất kỹ bệnh tình của tôi để có hướng điều trị”, chị Huệ cho biết.
Việc khám bệnh, phát thuốc miễn phí của Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương TPHCM diễn ra rất thường xuyên nhưng chuyến đi trong chương trình “Tuần hội Trung thu 2015” vẫn khiến các thành viên trong đoàn cảm thấy hạnh phúc. Bà Huỳnh Thị Liễu, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương TPHCM, chia sẻ: “Chuyến đi lần này càng ý nghĩa hơn khi chúng tôi được tham gia các hoạt động vui đón Trung thu cùng các cháu. Được chung tay gói những phần quà, gửi gắm tình cảm của mình đến các cháu thiếu nhi. Thấy các cháu vui mừng, hạnh phúc thì trong lòng chúng tôi cũng vui lắm!”.
Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty dã ngoại Lửa Việt cho biết, trong nhiều năm qua, Công ty đã phối hợp với Báo PNVN-TGPN tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại nhiều tỉnh/thành trong cả nước và thấy rất ý nghĩa. Chương trình lần này đã mở rộng vòng tay đến những hoàn cảnh khó khăn, nhất là đối với những cháu thiếu nhi ở khu vực biên giới. “Tuần hội Trung Thu 2015” đã mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho các cháu thiếu nhi. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng hy vọng sẽ tiếp sức cho các em cố gắng học giỏi, chăm ngoan để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Trong “Tuần hội Trung thu 2015”, tổng cộng 600 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) đã gửi đến các cháu thuộc 5 xã biên giới tỉnh Tây Ninh. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều đơn vị, doanh nghiệp như: Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương TPHCM, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk), Sơn Hà - Agriland, Big Cola, CLB Nữ doanh nhân Tây Ninh, Nhựa Duy Tân, Xuất nhập khẩu Hậu Cần (Bộ Công An), Công ty khám chữa bệnh Nacy…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm